PTIT hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh Quảng Ninh

Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Sở TT&TT Quảng Ninh đã phối hợp triển khai một số nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh Quảng Ninh.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh vừa được tổ chức tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện (Ảnh: Đình Dũng)

Biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm sản phẩm trong các lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông, kinh tế và quản lý vừa được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh ký kết tại Hà Nội.

Theo biên bản này, Học viện và Sở TT&TT Quảng Ninh thống nhất phối hợp thúc đẩy hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý CNTT, điện tử, bưu chính, viễn thông của tỉnh Quảng Ninh. Hỗ trợ hoạt động liên kết đào tạo, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, đào tạo bồi dưỡng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, kinh tế và quản lý.

Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp trong công tác nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các đề tài cấp nhà nước, các chương trình trọng điểm quốc gia, các đề tài cấp tỉnh Quảng Ninh…

Bên cạnh đó, thời gian tới, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Sở TT&TT Quảng Ninh cũng sẽ tăng cường trao đổi, triển khai các kết quả nghiên cứu, đưa vào ứng dụng thực tế các đề tài khoa học công nghệ có tính thời sự và ý nghĩa thực tiễn thiết thực, đặc biệt trong các lĩnh vực: Chính phủ điện tử, Chính quyền số, Thành phố thông minh, Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh, Du lịch thông minh, Giáo dục thông minh...

Trong phát biểu tại lễ ký, PGS.TS Vũ Văn San, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết, những năm qua, với nhiệm vụ và vị trí là đơn vị đào tạo, nghiên cứu chủ lực của ngành TT&TT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã xây dựng và thiết lập mối quan hệ hợp tác rộng khắp với nhiều tổ chức nghiên cứu, nhiều đơn vị lớn trong nước và trên thế giới. Sự kiện ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Sở TT&TT tiếp tục là một minh chứng cho quá trình đẩy mạnh hợp tác của Học viện.

Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh Lê Ngọc Hân cũng bày tỏ mong muốn sau lễ ký kết Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ phối hợp triển khai ngay các nội dung ký kết, giúp Quảng Ninh sớm hoàn thành các đề án đang triển khai trong lĩnh vực CNTT như giai đoạn 2 Đề án chính quyền điện tử, chính quyền số và thành phố thông minh; đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác mới ký, hai bên cam kết thực hiện có hiệu quả, thiết thực, chuyên sâu các nội dung đã thống nhất. Ngay sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, hai bên đã triển khai một số nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực CNTT cũng như ứng dụng triển khai một số giải pháp từ kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện trong thời gian tới cho tỉnh Quảng Ninh.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/chinh-phu-dien-tu/ptit-ho-tro-phat-trien-nguon-nhan-luc-cntt-cho-tinh-quang-ninh-182869.ict