Pokémon GO lập kỷ lục mới trên App Store

Tuy đang thẳng tiến trên các bảng xếp hạng của Apple song Pokémon GO đã bắt đầu bị một số quốc gia lo ngại về an ninh trật tự, an ninh thông tin cũng như quyền riêng tư.
Pokémon GO lập kỷ lục mới trên App Store
Pokémon GO lập kỷ lục mới trên App Store

Mặc dù không công bố con số cụ thể, nhưng Apple vào hôm 25/7 khẳng định Pokémon GO đã phá vỡ kỷ lục về số lần được tải về trong tuần đầu ra mắt trên App Store.

Theo đó, Pókemon GO đang giữ vị trí quán quân trên 2 bảng xếp hạng Ứng dụng miễn phí và Ứng dụng có doanh thu cao của App Store kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 7/2016.

Giới nữ cũng khó thoát khỏi sự "cám dỗ" của Pokémon GO.
Giới nữ cũng khó thoát khỏi sự "cám dỗ" của Pokémon GO.

Dù Pokémon GO là game mobile miễn phí trên iOS nhưng các tùy chọn thanh toán trong trò chơi lại cung cấp doanh thu rất cao cho cả nhà phát triển Niantic lẫn Apple.

Theo ước tính, với tỷ lệ ăn chia 30% doanh thu dành cho đơn vị cung cấp ứng dụng, thì Apple có thể "rung đùi" bỏ túi 3 tỷ USD chỉ trong vòng 1-2 năm tới.

Nhà phát triển Niantic hiện ráo riết triển khai kế hoạch bổ sung các phòng tập gym được tài trợ và điểm Pokéstop nhằm thu hút thêm nhiều người chơi khác, tăng cường doanh thu.

Tuy vậy, việc tụ tập một cách hỗn loạn tại các điểm Pokéstop của người chơi Pokémon GO đã làm dấy lên rất nhiều lo ngại về an ninh trật tự, ô nhiễm và ùn tắc giao thông, gây ảnh hưởng nhiều đến dân cư cũng như môi trường xung quanh.

Mới đây nhất, một số địa phương tại Úc đã gửi công văn đến Niantic nhằm đề nghị hãng này xóa bỏ các điểm Pokéstop trong nỗ lực cứu vãn tình hình an ninh trật tự.

Theo PC World VN