Poco X2 được cho ra mắt với thiết kế giống hệt chiếc Redmi K30

VietTimes -- Sau khi tách ra thành thương hiệu riêng, Poco của Xiaomi mới đây đã cho ra mắt chiếc điện thoại thứ 2 của mình đó là chiếc Poco X2
thông số kỹ thuật của chiếc Poco X2 (Ảnh: The Verge)
thông số kỹ thuật của chiếc Poco X2 (Ảnh: The Verge)

Sau khi tách ra thành thương hiệu riêng, Poco của Xiaomi mới đây đã cho ra mắt chiếc điện thoại thứ 2 của mình, Poco X2. Với sản phẩm lần này Poco mong muốn mang đến thị trường Ấn Độ một chiếc điện thoại giá rẻ hiệu năng cao. 

Quay trở lại khoảng thời gian hè năm 2018, Xiaomi đã cho ra mắt một thương hiệu mới mang tên Poco với mục đích mang đến cho khách hàng những mẫu điện thoại với hiệu năng cao nhưng giá thành lại rất mềm. Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này là chiếc Poco F1, chiếc điện thoại này không được đánh giá cao về mặt thiết kế tuy nhiên máy lại được trang bị chip Snapdragon 845 mạnh mẽ cùng với đó là mức giá chỉ 300 USD. Sau khi phát hành sản phẩm Poco F1 một thời gian, thương hiệu Poco quyết định tách ra khỏi Xiaomi và X2 là sản phẩm đầu tiên sau khi thương hiệu Poco hoạt động độc lập.

Bài đăng về chiếc Poco X2 trên Twitter (Nguồn: Twitter)
Bài đăng về chiếc Poco X2 trên Twitter (Nguồn: Twitter)

Thoạt nhìn chiếc Poco X2 có thiết kế khá giống với chiếc Redmi K30 được cho ra mắt gần đây. Mẫu điện thoại này được trang bị chip Snapdragon 730G, màn hình LCD 6,67 inch với tỉ lệ 20:9, độ phân giải 1080p với tốc độ quét lên đến 120Hz. Máy sử dụng viên pin 4.500 mAh với bộ sạc nhanh 27W. Poco X2 có một cổng USB-C, một giắc cắm tai nghe, cảm biến vân tay của máy được tích hợp ngay trên nút nguồn.

Về camera, đây là chiếc máy đầu tiên tại thị trường Ấn Độ được trang bị cảm biến IMX686 mới nhất của Sony với độ phân giải 64MP. Bên cạnh camera chính, máy có thêm một camera góc siêu rộng 8MP, một camera macro 2MP và một cảm biến đo chiều sâu. Ngoài ra, Poco X2 còn có một camera selfie 20MP đi kèm với một cảm biến độ sâu 2MP được đặt bên cạnh camera trước.

Hình ảnh của chiếc Poco X2 (Ảnh: Xiaomi)
Hình ảnh của chiếc Poco X2 (Ảnh: Xiaomi)

Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi vẫn đang là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu ở Ấn Độ, tuy nhiên với sự tăng trưởng vượt bậc của Realme thì Xiaomi cũng nên đề phòng. Chiếc Poco X2 sẽ có một đối thủ nặng ký đó là chiếc Realme X2, cả hai chiếc điện thoại này đề sử dụng chip Snapdragon 730G nhưng chiếc Poco X2 có lợi thế hơn một chút khi có màn hình lớn hơn (tuy nó không phải màn hình OLED), có dung lượng pin tốt hơn, cùng với đó là cảm biến camera chính mới nhất của Sony. Thêm một điểm nhỉnh hơn của chiếc Poco X2 so với đối thủ đó chính là bộ sạc nhanh 27W, công ty tuyên bố bộ sạc này có khả năng sạc nhanh hơn bộ sạc nhanh 30W của Realme.

Nếu xét tổng quan trên 2 chiếc máy Poco X2 và Realme X2 thì mỗi máy sẽ có một điểm mạnh và điểm yếu riêng, tuy nhiên có một điều không thể chối cãi đó chính là giá thành mà chiếc Poco X2 đem lại là tốt hơn. Theo công ty thông báo, chiếc Poco X2 sẽ có 225 USD cho phiên bản 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, trong khi đó với số tiền 239 USD khách hàng mua Realme X2 chỉ có thể nhận được một phiên bản 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Đối với phiên bản cao cấp 8GB RAM cả 2 chiếc máy đều có cùng một mức giá là 281 USD, tuy nhiên Poco X2 lại nhỉnh hơn khi có bộ nhớ trong tốt hơn lên tới 256GB.

Nguồn: The Verge