Phục hồi nhà máy cảm biến Sony sau trận động đất cách đây 7 tháng

Sau khi xem video có độ dài 8 phút này, hẳn nhiều người sẽ thấy thêm khâm phục tinh thần của người Nhật trong việc khắc phục hậu quả của động đất và vươn lên trong ngành công nghiệp toàn cầu ấn tượng đến như thế nào.
Quang cảnh nhà máy.
Quang cảnh nhà máy.

Bộ phận cảm biến của Sony đã tăng trưởng trở lại sau khi chịu hậu quả từ vụ động đất tại Kumamoto, Nhật Bản vào 14/4/ 2016. Thời điểm xảy ra động đất, chưa có nhiều báo cáo cụ thể về thiệt hại của nhà máy cảm biến Sony tại đây.

Tuy nhiên, đoạn video dài 8 phút vừa được kênh YouTube Imaging Resource chia sẻ mới đây hứa hẹn sẽ giúp nhiều người có góc nhìn trực quan hơn về nghị lực phục hồi nhà máy phi thường của người Nhật.

Theo Petapixel, nhà máy cảm biến Sony đặt tại Kumamoto là nơi sản xuất hầu hết cảm biến hình ảnh Sony cho ngành công nghiệp máy ảnh. Sau khi chịu trận động đất 7 độ Richter, nhà máy đã bị thiệt hại khá nhiều cả về nhà xưởng sản xuất lẫn các khu vực phòng ban. Thiệt hại về cơ sở vật chất cũng dẫn tới sự thiếu hụt cảm biến trong ngành công nghiệp máy ảnh khoảng một năm trở lại đây.

Mặc dù vậy, nhà máy đã nhanh chóng phục hồi trở lại với tốc độ đáng kinh ngạc. Chỉ trong cùng năm đó, vào tháng 11, tức chỉ sau khoảng 7 tháng, toàn bộ nhà máy đã phục hồi toàn bộ 100% công suất.

Việc khôi phục lại thành công nhà máy là điều cực kỳ quan trọng đối với ngành công nghiệp máy ảnh. Sony hiện đang là nhà sản xuất chiếm tới 50% thị phần cảm biến hình ảnh trên toàn cầu.

Theo VnReview
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2243527/nha-may-cam-bien-sony-da-phuc-hoi-sau-tran-dong-dat-cach-day-7-thang