Phụ kiện thú vị này sẽ giúp bạn thoải mái sống ảo khi phải chụp hình qua gương kính

Tuy hình dáng có phần kỳ dị nhưng phụ kiện khá thú vị này sẽ giúp bạn có được những bức hình ưng ý nhất khi bắt buộc phải chụp hình qua mặt kính.

Có một đặc điểm rất bất tiện khi chụp hình ảnh qua kính hoặc gương, đặc biệt khi không gian bên trong sáng hơn bên ngoài, đó là thường xuất hiện bóng phản chiếu. Khi bạn đang muốn ghi lại khung cảnh thành phố về đem với ánh đèn nhộn nhịp thì đen đủi thay, chiếc bóng đèn trong phòng đã phá tan tất cả.

Ngoài ra cũng có rất nhiều các bạn trẻ muốn chụp ảnh qua kính để khoe ảnh sống ảo. Thế nhưng tất cả đều bị cản trở vì camera của máy ảnh hay điện thoại khó có thể tách biệt được khung cảnh và bóng phản chiếu.

Đó là lý do phụ kiện có tên Ultimate Lens Hood ra đời. Theo Petapixel, sản phẩm là ý tưởng của nhiếp ảnh gia Josh Smith trong một chuyến du lịch Nhật Bản vào năm 2015. Smith nhận thấy những bức hình đẹp đẽ mà anh kỳ công chụp từ đài quan sát đã bị phá ngang bởi ánh sáng từ bóng đèn phản chiếu.

Do đó, Smith đã quyết định chế tạo ra chiếc hood đặc biệt làm bằng chất liệu silicon với khả năng che khuất ánh sáng phản chiếu, qua đó giúp hình ảnh chân thực hơn. Bạn có thể xem tác dụng của phụ kiện tiện lợi này dưới đây:

Chụp qua kính là phải như thế này

Và kết quả rất ấn tượng

Chiếc hood đặc biệt của Smith phù hợp với cả DSLR lẫn mirroless. Phụ kiện cũng có thể gắn được với các ống kính tele cỡ lớn. Ngoài ra còn có cả một phiên bản hood mini dành cho ống kính của smartphone hoặc máy ảnh kỹ thuật số cỡ nhỏ.

Hood lớn cho ống tele

Hood bé cho smartphone

Sự linh hoạt của Ultimate Lens Hood giúp nó vừa có thể che ánh sáng lọt vào thấu kính và vừa kiêm chức năng bảo vệ ống kính, ngăn nước, tuyết, bùn, cát hoặc bụi bẩn bay vào.

Hiện tại sản phẩm Ultimate Lens Hood của Smith đang được gây quỹ trên trang Kickstarter với số vốn mục tiêu 10 ngàn USD. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, số tiền ủng hộ đã lên tới gần 40 ngàn USD. Số tiền quyên góp lớn cũng phần nào khẳng định đây là một sản phẩm tiện lợi và phù hợp với tất cả mọi người.

Giá bán của một chiếc hood phiên bản mini là gần 20 USD (khoảng 465 ngàn đồng) và bản cỡ lớn là 40 USD (khoảng 930 ngàn đồng).

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/phu-kien/phu-kien-thu-vi-nay-se-giup-ban-thoai-mai-song-ao-khi-phai-chup-hinh-qua-guong-kinh-170819.ict