Phụ huynh dùng TikTok cài đặt kiểm soát con em

VietTimes -- Tính năng Family Pairing - Gia đình Thông minh trên TikTok giúp phụ huynh kết nối tài khoản TikTok của của mình với con cái, đảm bảo việc con sử dụng nền tảng này đúng cách.
Ảnh minh họa: TTXVN.
Ảnh minh họa: TTXVN.

Với tính năng này, các bậc phụ huynh và thanh thiếu niên có thể linh hoạt điều chỉnh các cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân khi sử dụng TikTok. TikTok đang hoàn thiện hệ thống các công cụ an toàn của và hỗ trợ người dùng tiếp cận thêm nhiều tính năng ưu việt sau khi đã có những hiểu biết cơ bản về công nghệ. Đồng thời, Gia đình Thông minh sẽ tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh chăm sóc và bảo vệ con cái trong hoạt động online cũng như giáo dục các con về an toàn mạng.

Khi các bậc phụ huynh liên kết tài khoản TikTok với tài khoản khoản của con em mình, họ sẽ thiết lập cài đặt với 3 yếu tố này:

Thứ nhất, quản lý thời gian truy cập: Phụ huynh kiểm soát thời gian con sử dụng TikTok mỗi ngày.

Thứ hai, chế độ hạn chế: Hạn chế sự xuất hiện của nội dung không phù hợp với đối tượng. Ngay cả khi không bật Family Pairing – Gia đình Thông minh, phụ huynh cũng có thể giúp con mình cài đặt chế độ hạn chế và quản lý thời gian bằng cách truy cập và quản lý mục sức khỏe kỹ thuật số của ứng dụng bất cứ lúc nào.     

Phụ huynh kết nối tài khoản TikTok của của mình với con cái và thực hiện cài đặt nhằm giúp con sử dụng TikTok đúng cách. Ảnh chụp màn hình.

Phụ huynh kết nối tài khoản TikTok của của mình với con cái và thực hiện cài đặt nhằm giúp con sử dụng TikTok đúng cách. Ảnh chụp màn hình.

Thứ ba, tin nhắn trực tiếp: Tính năng này giúp giới hạn người có thể gửi tin nhắn đến tài khoản được kết nối hoặc tắt hoàn toàn chức năng nhắn tin trực tiếp. Để đảm bảo sự an toàn bảo mật của người dùng, TikTok đã có sẵn nhiều chính sách và kiểm soát khi nhắn tin. Những người theo dõi được phê duyệt có thể nhắn tin cho nhau, giới hạn hình ảnh hoặc video không được phép gửi trong tin nhắn.

Từ ngày 30/4 tới, TikTok sẽ áp dụng thêm một số biện pháp an toàn để bảo vệ tầng lớp người dùng trẻ trên nền tảng, và tự động vô hiệu hóa tính năng Tin nhắn trực tiếp cho các tài khoản đăng ký dưới 16 tuổi.  

“Là một người cha của hai đứa trẻ, điều quan trọng đối với tôi, cũng như tất cả các bậc cha mẹ khác, là mong muốn những đứa con của mình trở thành người dùng có trách nhiệm và trên hết được an toàn trên các nền tảng trực tuyến. Những biện pháp hỗ trợ như thế này sẽ giúp gia đình sự yên tâm và tin tưởng hơn vào hoạt động trực tuyến của con, đồng thời giúp họ định hướng con cái mình đưa ra quyết định đúng đắn khi sử dụng bất kỳ nền tảng xã hội trực tuyến nào”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách của TikTok Việt Nam cho biết.