PHT: Làn gió mới cho đường giữa của VCS

VietTimes -- Tại giải đấu VCS mùa xuân 2020 có thể khẳng định rằng tân binh V-Gaming Adonis (VGA), đặc biệt là người đi đường giữa của họ, PHT, đã đem lại sự phấn khích cho khán giả.
V Gaming Adonis hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho VCS
V Gaming Adonis hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho VCS

Vietnam Championship Series mùa xuân 2020 (VCS), giải đấu dành cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại cấp cao nhất Việt Nam đã diễn ra với những trận đấu căng thẳng và đầy cảm xúc. Bên cạnh 2 pha pentakill đẳng cấp của 2 trong số những xạ thủ hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại là Divkid và Slayder ngay trong trận khai mạc hay sự khẳng định sức mạnh của đương kim vô địch VCSA, Game Esports bằng chiến thắng áp trước khuyển vương CES, người hâm mộ cũng được chứng kiến cú sốc lớn nhất khi tân binh V-Gaming Adonis (VGA) đã xuất sắc đánh bại nhà cựu vô địch VCSA mùa xuân 2019, Dashing Buffalo với tỉ số 2-1.

VGA, tiền thân là Team Adonis Esport bước vào VCSA mùa xuân 2020 với tư cách tân binh. Đội tuyển này đã đánh bại đội tuyển QG của một trong những tượng đài trong làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, QTV trong trận chung kết thăng hạng nhánh thua để giành một vé thăng hạng lên chơi tại VCSA mùa xuân 2020. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, các nhà chuyên môn đều đánh giá VGA là một tập thể trẻ tiềm năng nhưng để VGA làm nên những điều đặc biệt là vô cùng khó khăn khi VCSA là giải đấu khắc nghiệt với tính chuyên môn vượt xa VCSB, giải đấu hạng 2 dành cho các đội tuyển LMHT chuyên nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, đội tuyển do HLV Phạm “Hope” Trung Hiếu dẫn dắt đã gây ra bất ngờ không chỉ với những nhà chuyên môn mà cho chính khán giả cũng như đối thủ của VGA. Trong trận đấu ra quân, VGA đã phải đối đầu với DBL, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch mùa xuân năm nay. Những người lạc quan nhất cũng không thể rằng một tân binh như VGA có thể xuất sắc đánh bại được cựu vương DBL một cách thuyết phục như vậy.

Để làm nên chiến thắng đó của VGA, không thể không nhắc đến người đi đường giữa trẻ tuổi tài năng PHT. Tuyển thủ đường giữa của VGA có tên thật là Phạm Hoàng Thành với tuổi đời còn rất trẻ khi anh sinh năm 2002. Khi mới gia nhập và thi đấu dưới màu áo VGA, Phạm Hoàng Thành lấy nick name là OcTieu, sau đó đổi tên sang PHT.

Ngay trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí của giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam, PHT đã phải chạm trán với một trong những tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất dải đất hình chữ S trong nhiều năm qua, người được mệnh danh là King of solo, Naul bên phía DBL.

Tuy nhiên, với những con bài như Cassiopeia, Ryze hay đặc biệt là Lucian, khán giả đã được chứng kiến những pha xử lý đầy tự tin và đẳng cấp của PHT trước Naul và khiến cựu vương VCSA tỏ ra bối rối. Khả năng di chuyển, farm lính và giữ vị trí tốt cùng với đó là bể tướng đa dạng khi anh có thể chơi cả những ad carry hay những vị tướng pháp sư đã giúp PHT cùng những người đồng đội có được thế trận tốt, liên tục giành chiến thắng trong những giao tranh quan trọng, qua đó tạo nên cú sốc lớn nhất trong tuần đầu tiên khi đánh bại DBL với tỉ số chung cuộc 2-1.

PHT là đầu tàu cho đội tuyể tân binh của VCS (Ảnh:VETV).
PHT là đầu tàu cho đội tuyể tân binh của VCS (Ảnh:VETV).

Bước vào ngày đầu tiên của tuần thi đấu thứ 2, với sự tự tin và tâm lý tốt cùng với đó là việc chỉ phải gặp CES, đối thủ được đánh giá là nhẹ kí và thiếu ổn định, rất nhiều người đã dự đoán PHT cùng đồng đội sẽ tiếp tục giành được chiến thắng. Mặc dù vậy, VGA đã chịu thất bại với tỉ số 2-1 sau 3 ván đấu căng thẳng. Điều này một phần xuất phát từ sự tự tin thái quá và phần nào đó là coi thường đối thủ của chính PHT và những người đồng đội.

Có thể nói, VCSA sở hữu rất nhiều người đi đường giữa tài năng và suất xắc. Tất nhiên, PHT là một trong những người như vậy. Để nói rằng PHT sẽ trở thành một siêu sao đường giữa trong tương lai là điều còn quá sớm khi đây mới là mùa giải đầu tiên chàng tuyển thủ sinh năm 2002 được hít thở bầu không khí của VCSA. Mặc dù vậy, với tài năng và sự tin của mình, có thể một ngày nào đó, khán giải Việt Nam sẽ thấy PHT tiến ra đấu trường thế giới.