Phòng tập “ruột” của vợ chồng ca nhiễm COVID-19 thứ 21 tạm dừng hoạt động

VietTimes – Sáng nay (9/3), Trung tâm dịch tễ phường Quán Thánh (Ba Đình – Hà Nội) đã tổ chức phun khử trùng toàn bộ phòng tập TopGym Fitness &Yoga (số 1A Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, TP. Hà Nội). Phòng tập tạm ngừng hoạt động, toàn bộ nhân viên tự cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan chức năng từ chiều qua, chỉ vài giờ sau khi công bố vợ chồng ca nhiễm COVID-19 thường hay lui tới đây.
Phòng tập TopGym Fitness &Yoga - số 1A Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, TP. Hà Nội - được xác định là nơi thường lui tới của vợ chồng ca bệnh COVID-19 thứ 21. Ảnh: Anh Lê
Phòng tập TopGym Fitness &Yoga - số 1A Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, TP. Hà Nội - được xác định là nơi thường lui tới của vợ chồng ca bệnh COVID-19 thứ 21. Ảnh: Anh Lê

Trao đổi với VietTimes, anh Phạm Ngọc Chiến – quản lý của TopGym xác nhận thông tin trên. Thời gian tự cách ly của toàn bộ nhân viên làm việc tại phòng tập này chưa được xác định cụ thể.

Toàn bộ thông tin về hơn 20 khách hàng có tiếp xúc gần với vợ chồng ca nhiễm thứ 21 tại các khu vực trong phạm vi phòng tập này đã được lên danh sách cụ thể, chi tiết và chuyển cho công an vào cuối giờ chiều qua.

Được biết, phòng tập này có 3 tầng, tổng diện tích hoạt động lên đến 1.200m2. Phòng tập đã hoạt động được khoảng 7 năm nay, có lượng khách thân thiết, gắn bó khá lớn. Mỗi ngày trung tâm có khoảng 200-300 lượt khách lui tới mỗi ngày.

Trao đổi với VietTimes vào đầu chiều qua, vài giờ trước khi phòng tập đóng cửa, chị Bùi Phương Anh – Quản lý nhân viên kinh doanh của TopGym chia sẻ: “Phòng tập đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Từ khi có thông tin ông N.Q.T. – ca mắc COVID-19 thứ 21 và vợ thường xuyên tới tập luyện ở đây, toàn bộ hoạt động của phòng tập bị ngưng trệ, các nhân viên đều được cho nghỉ để tự cách ly. Số nhân viên còn lại thì chỉ tập trung trích xuất camera để xác định các khách hàng đã tiếp xúc gần với vợ chồng ông T.”.

Như VietTimes đã thông tin, theo kết quả trích xuất camera, ông N.Q.T. đến phòng tập vào thứ hai – ngày 2/3, nghĩa là sau khi trở về từ Anh trên chuyến bay VN00054, trong khung giờ 6-7h30 sáng. Từ sau đó, hệ thống không ghi nhận ông T. xuất hiện tại phòng tập. Ông T. là người mới tập tại đây 1-2 tháng nay.

Ông T. được xác định là ca nhiễm COVID-19 thứ 21, là một trong những người ngồi gần cô N.H.N - ca siêu nhiễm COVID-19 thứ 17 – trên chuyến bay VN00054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Còn vợ ông, bà C. là khách hàng lâu năm của phòng tập này. Lần gần nhất bà đến tập tại đây là 9h sáng thứ Sáu (6/3).

Ghi nhận tại phòng tập TopGym và căn nhà riêng của bệnh nhân COVID-19 ca thứ 21.