Phòng không Syria đánh lui Israel tấn công tên lửa

Hệ thống phòng không của Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của Israel bằng tên lửa vào vùng ngoại ô Damascus. Nhà phân tích chính trị Stanislav Tarasov chia sẻ những nhận xét trên Sputnik.
Tổ hợp tên lửa Buk của Nga đã có trong biên chế quân đội Syria
Tổ hợp tên lửa Buk của Nga đã có trong biên chế quân đội Syria

Lực lượng phòng không tên lửa Syria đã dập tắt tấn công tên lửa của Israel vào Trung tâm nghiên cứu khoa học ở phía tây của Damascus.

"Lực lượng phòng không Syria đã tiêu diệt 3 trong số 6 tên lửa được bắn từ lãnh thổ Israel vào Trung tâm nghiên cứu ở ngoại ô Damascus", nguồn tin tiết lộ.

Ngày 2/12, Lực lượng phòng không Syria đã phản công đòn tên lửa của Israel vào một cơ sở quân sự ở gần Damascus. Theo thông tin của truyền thông Israel, mục tiêu cuộc tấn công là căn cứ quân sự của Iran.

Sau đó, không bình luận về vụ tấn công này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanjahu cho hay Tel Aviv có thể tấn công Syria nếu các căn cứ quân sự của Iran được triển khai trên lãnh thổ Syria.

Nhà khoa học chính trị Stanislav Tarasov, chuyên gia về Trung Đông và khu vực Kavkaz, nhận xét:

"Tôi nghĩ chúng ta đang nói về một cuộc xung đột vũ trang địa phương giữa Israel và Syria. Nhưng nên hiểu rằng ở Syria có VKS Nga với nhiệm vụ kiểm soát vùng trời. Những vụ tấn công như vậy không thể nằm ngoài tầm quan sát của ban chỉ huy Nga. Israel tuyên bố lo ngại trước sự tăng cường hiện diện của Iran ở cao nguyên Golan, biên giới Syria-Israel.

Nhiều khả năng, Damascus không thuyết phục được Tehran rút lực lượng vũ trang khỏi khu vực biên giới. Có lẽ, Moskva giữ lập trường trung lập và Israel đã nổ súng. Theo tôi nên thắt chặt các mối liên hệ. Cho đến nay, rõ ràng các mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết, và trong tương lai sẽ tiếp tục phải đối mặt với những hành động tương tự. Điều có thể tin chắc là chiến tranh giữa Syria và Israel sẽ không thể xảy ra", ông Stanislav Tarasov nhận định.