Phòng không Syria bắn hạ 2 tên lửa Israel tấn công Damascus

VietTimes -- Israel đã phóng tên lửa vào một tiền đồn quân sự gần thủ đô Damascus của Syria làm thiệt mạng 9 người. Sự việc xảy ra chỉ 1 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran.
Kênh truyền thông Syria SANA thông tin phòng không Syria đã đánh chặn và tiêu diệt 2 quả tên lửa phóng vào Kisweh ở phía nam Damascus khu vực có nhiều căn cứ quân sự của Syria. Truyền hình Syria cũng đưa tin về những vụ nổ lớn trong khu vực.
Video ghi lại thiệt hại sau vụ tấn công.
Tổ chức quan sát nhân quyền SOHR nói mục tiêu của tên lửa Israel là những thiết bị phóng rocket thuộc về Lực lượng vệ binh cách mạng Iran. SOHR theo dõi chiến tranh Syria thông qua mạng lưới những nhà hoạt động trong vùng không chắc về việc những người thiệt mạng thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran hay những dân quân được Iran chống lưng. Nguồn tin của SOHR không thể xác minh một cách độc lập sự việc này.
Một quan chức thuộc liên minh khu vực do Iran chỉ huy ủng hộ tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng vụ tấn công nhắm vào một mục tiêu quân sự của Syria nhưng đã làm thiệt mạng một người Syria và vợ của ông khi đang ở trong xe hơi. Quan chức này nói có những chiếc máy bay trên bầu trời nhưng có vẻ như mục tiêu bị tấn công bởi tên lửa đất đối đất phóng từ cao nguyên Golan.
Quan chức này giấu tên bởi ông không được phép đưa ra những tuyên bố chính thức. Hiện tại, chưa có bình luận gì từ phía Israel - nước vốn chưa bao giờ xác nhận hay phủ nhận những vụ không kích vào Syria. Những vụ tấn công như vậy đã trở thành thường xuyên trong khoảng thời gian gần đây cho thấy căng thẳng đang dâng cao giữa Israel và Iran.