Phòng không Nga lại ra đòn bắn hạ UAV tấn công căn cứ tại Syria

VietTimes -- Bộ Quốc phòng Nga cho biết, liên tục đêm ngày 29, 30.07.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái UAV vũ trang vào căn cứ không quân Hmeymim quân đội Nga ở phía tây Syria. Lực lượng phòng không đã đẩy lùi các cuộc tấn công, bảo vệ sân bay an toàn.
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng thủ tầm gần Paltsir -1S. Ảnh minh họa South Front
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng thủ tầm gần Paltsir -1S. Ảnh minh họa South Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay không người lái UAV có vũ trang bí mật xâm nhập vào căn cứ không quân Hmeymim, bị lực lượng phòng không quân đội Nga phát hiện và bắn hạ trong không phận vành đai an ninh trên vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Latakia.

Theo nguồn tin từ lực lượng tình báo điện tử Syria, những chiếc UAV cất cánh từ quận Jisr Al-Shughour trong địa phận tỉnh Idlib, vùng này đang bị các nhóm Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria). Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và các nhóm cực đoan khác của Quân đội Syria tự do (FSA).

Cuộc tấn công đêm ngày 30.07.2018 được tiến hành sau 24 giờ khi đợt tấn công UAV vũ trang vào căn cứ không quân Hmeymim đêm ngày 29.07.2018. Các cuộc tấn công này đang diễn ra hàng đêm vào căn cứ không quân Hmeimim với nhiều loại vũ khí, phương tiện chiến tranh khác nhau, chủ lực là UAV tầm xa, tự chế mang bom mini.

Tình huống trở nên rất khó chịu và nguy hiểm, trước mắt lực lượng không quân Nga và Syria hiện đang thực hiện giải pháp tăng cường các cuộc không kích trên vùng nông thôn Jisr Al-Shughour như một biện pháp nhăn chặn.

Căn cứ không quân Nga ở Syria. Ảnh Google Map
 Căn cứ không quân Nga ở Syria. Ảnh Google Map

Trong đêm 29 rạng ngày 30.07.2018, phòng không Nga đã bắn hạ một chiếc UAV vũ trang trong khu vực an ninh căn cứ không quân Khmeimim. Trong tương lai gần, quân đội Syria có thể sẽ phải tiến công giải phóng vùng đông bắc tỉnh Latakia và quận Jisr Al-Shughour thuộc tỉnh Idlib để chấm dứt những cuộc tấn công nguy hiểm kiểu này.