Phòng không Nga lại khai hỏa đánh bại tấn công UAV vào căn cứ tại Syria

VietTimes -- Đêm ngày 29.07.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan Syria điên cuồng về những thất bại liên tiếp của IS phía tây nam Daraa, đã cố tiến công căn cứ không quân Hmeymim của Nga nhằm ngăn chặn các cuộc không kích và củng cố tinh thần của các tay súng thánh chiến ở Syria.
Hệ thống phòng không căn cứ quân sự Hmeimim. Ảnh minh họa RT
Hệ thống phòng không căn cứ quân sự Hmeimim. Ảnh minh họa RT

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự tai Lattakia cho biết, máy bay không người lái lực lượng Hồi giáo cực đoan, tiếp cận đến vành đai phía đông bắc căn cứ không quân Hmeymim đều bị bắn rơi bởi tổ hợp pháo tự động và tên lửa phòng không tầm gần Pantsir – 1S của quân đội Nga.

Theo nguồn tin này, các máy bay không người lái (UAV) của lực lượng thánh chiến đều xuất phát từ quận Jisr Al-Shughour, phía tây nam tỉnh Idlib. Bộ tư lệnh tối cao quân đội Syria đang lên kế hoạch dọn sạch khu vực khỏi sự hiện diện của các nhóm thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan với lực lượng thánh chiến người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Truyền thông mạng xã hội địa phương đăng tải một video, ghi lại cảnh một tên lửa tầm gần của Pantsir – 1S khai hỏa phá hủy UAV, đang tấn công trên vùng không phận phía đông bắc của căn cứ không quân Hmeymim.

Một điều thú vị là trong suốt tháng 07.2018, nhóm Hồi giáo cực đoan không định danh đã liên tiếp 5 lần tấn công căn cứ không quân Hmeymim bằng UAV, nhưng dường như không có thay đổi nhiều lắm trong các phương thức tấn công và trang bị. Không rõ nhóm Hồi giáo cực đoan muốn thử nghiệm các loại UAV tự chế hoặc đang tìm kiếm một giải pháp chọc thủng hệ thống phòng ngự của sân bay Hmeymim. Những các cuộc tấn công liên tiếp này rõ ràng không phải là tín hiệu tốt cho quân đội Nga ở Syria.

Tên lửa Pantsir -1 S và pháo phản lực tiêu diệt mục tiêu UAV vũ trang trên căn cứ quân sự Hmeymim. Video truyền thông mạng Twitter ở Latakia
Hệ thống phòng không trong căn cứ quân sự Hmeymim ở Latakia. Video RT