Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina là bài học không chỉ riêng cho TP. HCM

VietTimes -- Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến chung cư Carina để kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ cháy vào sáng 23/3 làm 13 người chết và nhiều người bị thương.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ những mất mát của người dân tại chung cư Carina - Ảnh: VPG
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ những mất mát của người dân tại chung cư Carina - Ảnh: VPG

Tại đây, sau khi gặp gỡ thăm hỏi động viên từng cư dân, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo chính quyền TPHCM và Quận 8 nhanh chóng có biện pháp cung cấp nước, điện để người dân trở lại căn hộ sinh sống. Bên cạnh đó, cần kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cư dân, sắp xếp lại cuộc sống người dân trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống tầng hầm chung cư Carina, nơi phát ra ngọn lửa vào sáng 23/3 và có buổi làm việc ngay tại chung cư với chính quyền TPHCM.

Theo Phó Thủ tướng, nguồn nhiệt lớn có thể ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà nên nhất thiết phải kiểm tra, bảo đảm an toàn tuyệt đối thì mới đưa cư dân vào ở.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina là bài học không chỉ riêng cho TP. HCM ảnh 1Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina là bài học rát lớn cho các đơn vị chức năng về kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại chung cư

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu lực lượng công an điều tra nhanh chóng, khách quan nguyên nhân vụ cháy; nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Đánh giá lực lượng PCCC đã có nhiều cố gắng trong việc chữa cháy, tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng vụ cháy làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương là quá lớn, quá đau xót. Vụ hỏa hoạn tại chung cư này bài học lớn cho các đơn vị chức năng về kiểm tra chung cư, từ cao cấp cho đến nhà ở xã hội, không chỉ ở TPHCM mà là của cả nước.