Phó TGĐ VietinBank Phạm Huy Thông sang làm Tổng giám đốc GP.Bank

GP.Bank cũng có chủ tịch HĐQT là bà Trần Thị Lệ Nga - nguyên thành viên BKS VietinBank. Trưởng Ban kiểm soát của GP.Bank đến từ PVcomBank - ông Lê Mạnh Thắng.
Phó TGĐ VietinBank Phạm Huy Thông sang làm Tổng giám đốc GP.Bank

Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định về việc mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) với giá 0 đồng/cổ phần. Theo đó, NHNN trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của GP.Bank, chấm dứt toàn bộ quyền , lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu của GP.Bank. Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu đổi thành Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu.

Cũng trong ngày 7/7, NHNN đã có Quyết định số 1306/QĐ-NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu.

Ngoài ra, NHNN cũng công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu.

Theo đó, bà Trần Thị Lệ Nga, người đại diện GP.Bank được bổ nhiệmgiữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu;

Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Vietinbank được điều động và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu;

Ông Lê Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng Phòng Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu.

Theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, việc NHNN trực tiếp mua lại toàn bộ cổ phần của GP.Bank nhằm giúp NHNN hoàn toàn chủ động trong việc tiếp tục tái cơ cấu GP.Bank, bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống các TCTD, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại GP.Bank sẽ được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Phó Thống đốc yêu cầu Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu khẩn trương triển khai các công việc liên quan để tiếp tục thực hiện tái cấu trúc ngân hàng, đặc biệt là việc xây dựng Đề án tổng thể về tái cơ cấu ngân hàng, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Phó Thống đốc NHNN cũng đề nghị toàn thể Ban Lãnh đạo mới cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu đồng sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau tháo gỡ khó khăn để ngân hàng sớm vượt qua khó khăn, phát triển ổn định và hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Phạm Huy Thông sinh ngày 19/6/1979, được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc của VietinBank từ đầu tháng 8/2012. Từ 17/9/2013 đến tháng 5/2014 ông là người được ủy quyền công bố thông tin của VietinBank.

Trước đó, ông Phạm Huy Thông là Phó giám đốc rồi Giám đốc Chi nhánh T.P Hà Nội của VietinBank.

Bà Trần Thị Lệ Nga cũng đến từ VietinBank, là Trưởng Ban kiểm soát của ngân hàng này từ năm 2009 đến ngày 14/4/2015. Bà Nga sinh năm 1961, gia nhập VietinBank từ năm 1988, trong đó có nhiều năm gắn bó với chi nhánh Chương Dương.

Theo Trí thức trẻ