Phó chủ tịch VFF: Không cử ông Nguyễn Lân Trung tới sân bay Nội Bài

VietTimes -- Về sự xuất hiện của ông Nguyễn Lân Trung trên chiếc xe bus 2 tầng trong buổi diễu hành ngày hôm qua của U23 Việt Nam, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, ông không cử ông Nguyễn Lân Trung tới sân bay Nội Bài.
Ông Nguyễn Lân Trung trên chuyến xe đón đoàn  U23 Việt Nam. Nguồn: Vietnammoi
Ông Nguyễn Lân Trung trên chuyến xe đón đoàn U23 Việt Nam. Nguồn: Vietnammoi
Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 29/1, công bố thành tích thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, ông Nguyễn Xuân Gụ đã trả lời thẳng vào câu hỏi việc ông Nguyễn Lân Trung  - Cựu phó chủ tịch VFF xuất hiện trên xe buýt diễu hành mừng chiến công của đội U23 VN sau khi xuống sân bay Nội Bài chiều ngày 28/1 vừa qua.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Gụ, ông là Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, đồng thời là Trưởng ban truyền thông của sự kiện đón tiếp đội U23 Việt Nam về nước trong khi ông Nguyễn Lân Trung là ủy viên và VFF không phân công ông Lân Trung lên xe bus cùng đội U23 Việt Nam.

Trong khi đó, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lại cho rằng ông Trung là người của VFF, cho nên ông Trung vẫn làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình trong việc đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về.

"Ông Nguyễn Lân Trung nằm trong ban đối ngoại của sự kiện này. Khi đội về đến sân bay Nội Bài, đám đông người hâm mộ muốn tiếp cận với đội bóng để chào cầu thủ, xin chữ ký. Để hỗ trợ công tác đón tiếp, ông Nguyễn Lân trung - thành viên ban đối ngoại VFF đã đến sân bay đón tiếp đội bóng", ông lê Hoài Anh nói.

Ông Hoài Anh kết luận, việc ông Nguyễn Lân Trung có mặt trên xe diễu hành là đúng thẩm quyền, trách nhiệm vốn có.

"Khi đội về đến sân bay Nội Bài đã có rất nhiều CĐV muốn tiếp cận đội bóng để chụp ảnh và xin chữ ký, khi ấy ông Nguyễn Lân Trung thành viên Ban đối ngoại đã đến sân bay hỗ trợ việc đón tiếp và ông ấy có thẩm quyền trong việc đón tiếp đội bóng và diễu hành trên đường phố, còn về hành động của ông Lân Trung, chúng tôi xin phép không bình luận gì", ông Hoài Anh nói.

Được biết, hơn một ngày nay, sự việc ông Nguyễn Lân Trung có mặt ở đầu xe bus cùng đội U23 Việt Nam, sánh vai cùng HLV Park Hang-seo, giơ tay ăn mừng, vẫy chào các CĐV ở vị trí chính diện của chiếc xe buýt khi đang đi diễu hành.đã trở thành sự kiện gây sóng cộng đồng mạng. Ông vấp phải nhiều chỉ trích từ độc giả, ông bị cho rằng đã “quá lố” khi ăn mừng một chiến tích mà bản thân không hề góp công vào.
Nói về sự cố bikini phản cảm xảy ra trên chuyến bay VietJet của U23 Việt Nam từ Thường Châu về Nội Bài, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn bị động về việc này. VFF cảm thấy bất ngờ và rất tiếc. VFF đã liên hệ với hãng hàng không này để tìm lời giải thích. Sau đó thì hãng hàng không VietJet đã có văn bản xin lỗi VFF, xin lỗi đội U-23 Việt Nam và cổ động viên về sự cố này”.