Phiến quân tấn công quân đội Syria trong thời gian ngừng bắn ở Đông Ghouta

Các tay súng thánh chiến trong thời gian "ngừng bắn nhân đạo" ở Đông Ghouta vẫn tiếp tục bắn phá vào vị trí của các lực lượng vũ trang Syria, và sau đó tiếp tục tấn công, Giám đốc trung tâm hòa giải các bên tham chiến ở Syria, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko cho biết.
Cảnh đổ nát ở Đông Ghouta
Cảnh đổ nát ở Đông Ghouta

"Trong thời gian "ngừng bắn nhân đạo " chiến binh các nhóm vũ trang vẫn tiếp tục tấn công vào vị trí lực lượng chính phủ trong khu định cư Hazrama và Nachabe, và sau 13.00 chuyển sang tấn công theo các hướng khác. Những hành động này được yểm trợ bởi hỏa lực pháo binh và vũ khí hạng nhẹ." — ông nói với các nhà báo.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Bảy đã thông qua Nghị quyết 2401, đòi hỏi tất cả các bên "ngay lập tức dừng lại các cuộc đụng độ" và cam kết đảm bảo ngừng bắn kéo dài ít nhất 30 ngày trên toàn bộ lãnh thổ Syria để tạo sự an toàn, không cản trở đến việc hỗ trợ nhân đạo và sơ tán những người bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết vào hôm 26/2  theo ủy quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ở Đông Ghouta (ngoại ô Damascus) từ ngày 27/2 áp đặt thời gian ngừng bắn  nhân đạo từ 9h đến 14h hàng ngày.

Theo SP