Phiến quân IS mở đợt tấn công lớn nhằm vào giếng dầu ở Syria

VietTimes -- Một số chi nhánh ngầm của tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực hiện đòn tấn công được cho là mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay nhằm vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mà Mỹ hậu thuẫn ở giếng dầu Al-Umar, tờ Al-Masdar News hôm 17/7 cho hay.
Lực lượng quân đội Syria tuần tra dọc các thành phố biên giới với Iraq (Ảnh: Al-Masdar)
Lực lượng quân đội Syria tuần tra dọc các thành phố biên giới với Iraq (Ảnh: Al-Masdar)

Al-Masdar News dẫn một số nguồn tin địa phương cho biết, các cuộc đụng độ hết sức căng thẳng đã diễn ra gần giếng dầu Al-Umar và gần sân bay liên quân, khiến cả hai phe đều chịu thương vong. Theo một số báo cáo, Hội đồng Quân sự Deir Ezzor của SDF đã ghi nhận 4 binh sĩ hy sinh và một số người bị thương trong cuộc chiến diễn ra trong đêm.

Cuộc tấn công xảy ra trong lúc mà liên quân do Mỹ dẫn đầu cùng SDF đang thực hiện chiến dịch truy kích nhằm vào một nhánh ngầm của IS nằm ở tỉnh Deir Ezzor. Kết quả là một số cuộc đụng độ ác liệt đã xảy ra giữa một bên là các tay súng của IS và một bên là lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu. Một trong số những thủ lĩnh quan trọng nhất của nhóm khủng bố IS trong khu vực đã bị tiêu diệt.

Vụ tấn công cũng diễn ra trong lúc mà lực lượng vũ trang Iraq và Syria đang thực hiện các chiến dịch quân sự chung dọc được biên giới giữa hai nước.

Theo nguồn tin từ chính quyền tỉnh Deir Ezzor, lực lượng vũ trang Syria và Iraq đã thực hiện chiến dịch chung dọc các thành phố biên giới gồm Al-Qa'im (Iraq) và Albukamal (Syria). Quân đội Syria cũng tuyên bố thiết lập một trạm gác quân sự mới gần Albukamal, phía Đông tỉnh Deir Ezzor.

Trong lúc thực hiện chiến dịch phối hợp, lực lượng quân đội Syria cũng có cuộc đụng độ với IS ở khu vực Badiya, phía Đông Bắc tỉnh Homs trong hôm 16/7. Kết quả là quân đội Syria cùng các đồng minh thuộc Lực lượng Phòng thủ Quốc gia (NDF) đã tiêu diệt được nhóm IS ở vùng này, tăng cường an ninh và tầm kiểm soát.

Theo Al Masdar News