Phiến quân bắn hạ máy bay Syria, Nga trút bom nhiệt áp hủy diệt khủng bố

VietTimes -- Đêm ngày 24 và cả ngày 25.12.2017, các lực lượng không quân Syria và Nga không nghỉ đón Giáng sinh, liên tục không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaed Syria) trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama và phía nam Idlib.
Không quân Nga không kích dữ dội khủng bố HTS trên vùng nông thôn tỉnh Hama - ảnh video đối lập Syria
Không quân Nga không kích dữ dội khủng bố HTS trên vùng nông thôn tỉnh Hama - ảnh video đối lập Syria

Các máy bay chiến đấu Nga và Syria dội bom đánh phá các khu vực phòng thủ, vị trí tập trung quân của Hay'at Tahrir Al-Sham trên các vùng nông thôn Hama và Idlib, gây tổn thất về sinh lực và phá hủy các trận địa của đối phương.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Hama cho biết, lực lượng không quân Nga và Syria tấn công dữ dội các thị trấn Kafr Zita, Al-Lataminah, Abu Dali, Musharifah, dọn đường cho cuộc tấn công của quân đội Syria.

Trong ngày 26.12.2017, trong cuộc không kích trên chiến trường Hama, một chiếc máy bay L-39 không quân Syria bị rơi trong khoảng giữa các làng  Hamdaniyah và Haraytan. Các tay súng khủng bố Hay’at Thrir Al-Sham và các nhóm chiến binh Quân đội Syria tự do FSA tuyên bố bắn hạ máy bay này. Phi công Syria kịp nhảy dù, nhưng bị nhóm khủng bố bắt được. Sau khoảng hơn 30 phút, các tay súng khủng bố đã hành quyết người phi công này. 

Không quân Nga, Syria không kích dữ dội trên chiến trường Hama - video truyền thông đối lập Syria
Không quân Nga sử dụng bom nhiệt áp không kích khủng bố HTS trên chiến trường Hama - video truyền thông đối lập Syria
QA