Phiên bản kế nhiệm của iPhone X sẽ là chiếc iPhone rẻ nhất trong năm nay?

Giá quá cao chính là một trong những rào cản lớn nhất ngăn người dùng đến với iPhone X.
Phiên bản kế nhiệm của iPhone X sẽ là chiếc iPhone rẻ nhất trong năm nay? - Ảnh 1

Theo Bgr, iPhone X dù mang đến nhiều cải tiến thú vị nhưng mức giá khởi điểm 999 USD là một trong những lí do khiến thiết bị này không đạt được doanh số như kì vọng. Có nhiều cách để giảm chi phí khi mua iPhone X, ví dụ như đổi iPhone cũ và "các thêm tiền" hoặc mua trả góp. Tuy nhiên, ngay cả khi đã cắt giảm được phần nào chi phí thì bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một chiếc điện thoại vẫn là điều phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Mới đây, có một nguồn tin khẳng định phiên bản iPhone X 2018 màn hình OLED 5.85-inch sẽ tốn ít chi phí sản xuất hơn so với iPhone X 2017. Nhưng liệu người dùng có được hưởng lợi từ điều này, được mua iPhone với giá rẻ hơn, hay số tiền đó sẽ đi thẳng vào túi của Apple?

Cụ thể, nhà phân tích Luke Lin của Digitimes Research phát hiện ra rằng Apple đã có thể giảm đến 10% chi phí sản xuất linh kiện cho phiên bản iPhone X giá rẻ nhất trong năm nay (bản kế nhiệm iPhone X hiện tại). iPhone X 2017 hiện có chi phí sản xuất là hơn 400 USD (hơn 10 triệu đồng).

Nếu như các tin đồn là đúng, trong năm nay Apple sẽ cho ra mắt 3 model iPhone mới, bao gồm 2 chiếc iPhone dùng màn hình OLED (5.85-inch và 6.45-inch) và một chiếc iPhone dùng màn hình LCD 6.1 inch. Một số nguồn tin khẳng định Apple đã lên cả kế hoạch cho một phiên bản iPhone X 5.85-inch dùng màn hình LCD, nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Chi phí cho tấm nền OLED là một trong những nguyên nhân khiến iPhone X trở nên đắt đỏ, nhưng có vẻ như Apple đã đạt được một thỏa thuận với Samsung Display để đảm bảo "các điều khoản thỏa đáng" nhằm ngăn ngừa việc tăng giá màn hình OLED trong tương lai. Một số nguồn tin còn khẳng định Apple đang tự sản xuất màn hình của riêng mình để không bị phụ thuộc quá nhiều vào các đối th

Digitimes cho biết thông số kỹ thuật của iPhone X 2018 5.8-inch sẽ thấp hơn so với phiên bản iPhone LCD 6.1-inch. với bộ nhớ LPDDR là một trong những điểm khác biệt chính. Điều đó có phải iPhone X rẻ hơn sẽ có RAM ít hơn? Hay bộ nhớ RAM thế hệ thấp hơn? Tất nhiên, đây mới chỉ là những tin đồn, và câu trả lời chính thức sẽ chỉ xuất hiện vào tháng 9 tới.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2438514/phien-ban-ke-nhiem-cua-iphone-x-se-la-chiec-iphone-re-nhat-trong-nam-nay