Phe thánh chiến khiếp đảm trước tên lửa Kornet-D của quân đội Syria

VietTimes --- Ngày 19.05.2018, truyền thông mạng xã hội ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan cho biết: quân đội Syria đã bắt đâu sử dụng một hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường mới ATGM với tầm bắn 10 km, một hệ thống hiện đại nhất được sử dụng của cuộc chiến Syria.
Hệ thống tên lửa Kornet - D, sử dụng tên lửa Kornet - EM. Video Muraselon
Hệ thống tên lửa Kornet - D, sử dụng tên lửa Kornet - EM. Video Muraselon

Nhóm Hồi giáo cực đoan cực đoan Jaish Al-Izzah hoạt động trên vùng nông thôn phía bắc Hama cho biết, các lực lượng vũ trang Syria đang sử dụng một hệ thống tên lửa dẫn đường của Nga hoàn toàn mới. Tên lửa này có thể tiêu diệt các mục tiêu xác định trên khoảng cách rất xa so với các loại ATGM thông thường và chưa xác định được chính thức tên gọi của hệ thống.

Gần đây, những tuyên bố ủng hộ lực lượng “đối lập” sau khi một tên lửa chống tăng ATGM của Nga phá hủy một chiếc xe thủ lĩnh của nhóm này trên khoảng cách 7km trong thị trấn Al-latamnah phía bắc Hama.

Jaish Al-Izzah tuyên bố, từ trước đây quân đội Syria thường xuyên sử dụng các hệ thống tên lửa dẫn đường ATGM với tầm bắn tối đa 5,5 km. Những ngày này quân đội Syria bắt đầu tiến hành các cuộc phục kích mới trên đồng bằng Al-Ghab thuộc vùng nông thôn phía tây Hama, tấn công tiêu diệt các xe của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên khoảng cách rất xa và hủy diệt hoàn toàn.

Hiện nay, quân đội Syria đưa vào khai thác sử dụng hệ thống tên lửa Nga mới được viện trợ là Kornet – D. “Đây là một trong những vũ khí chống tăng tốt nhất trên thế giới", chuyên gia Andrei Kushkin nói với một trang tin điện tử Nga, khi bình luận về những tin tức về việc sử dụng tên lửa Kornet-D tiêu diệt các phương tiện chiến đâu các nhóm thánh chiến ở Syria.

Kornet-D là một hệ thống tên lửa chống tăng mới phát triển ATGM của Nga, được lắp đặt trên xe bọc thép cơ động GAZ-2975. Phiên bản tổ hợp tên lửa chông tăng Kornet-EM sử dụng đầu đạn tandem xuyên thép hoặc đầu đạn nhiệt áp.
Hệ thống tên lửa chống tăng  tầm xa Kornet. Video KVP
NT