Phe nổi dậy hạ súng đầu hàng, quân đội Syria thông đường chiến lược Hama – Homs

VietTimes -- Ngày 05.05.2018, các đơn vị công binh quân đội Syria bắt đầu loại bỏ các chiến hào và chướng ngại vật xung quanh cầu và đường cao tốc Al-Rastan, theo các điều khoản thỏa thuận với các nhóm Hồi giáo cực đoan ở khu vực Rastan, miền bắc tỉnh Homs để mở lại tuyến đường quốc lộ Hama-Homs.
Công binh quân đội Syria mở tuyến đường quốc lộ Homs - Hama. ảnh minh họa video quân đội Syria
Công binh quân đội Syria mở tuyến đường quốc lộ Homs - Hama. ảnh minh họa video quân đội Syria

Các đơn vị công binh quân đội Syria thực hiện sứ mệnh này chỉ 24 giờ sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan giao nộp vũ khí hạng trung và nặng cho quân cảnh Nga. Các nhóm chiến binh đã giao nộp một số lượng lớn các súng cối tự chế hạng nặng và xe thiết giáp.

Ngày 05.05.2018, phát ngôn viên quân đội Syria chính thức công bố tuyến đường chiến lược Hama-Homs lộ đã thông suốt sau nhiều năm đóng cửa. Các đơn vị quân đội Syria dọn sạch tất cả các chiến hào và chướng ngại vật xung quanh và trên đường cao tốc Hama-Homs.

Bắt đầu từ ngày 05.05.2018, đường cao tốc Hama-Homs mở thông để người dân có thể sử dụng con đường này. Đối với quân đội Syria, khai thông đường quốc lộ Hama-Homs là một chiến thắng lớn. Kể từ lúc này, các lực lượng vũ trang Syria có thể tiếp cận trực tiếp đến thành phố Hama và Homs.

Quân cảnh Nga và lực lượng các nhóm nổi dậy trên tuyến đường cao tốc Hama - Homs khởi động tiến trình hòa giải khu vực Rastan, phía bắc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria
Lực lượng công binh Syria mở tuyến đường cao tốc Homs - Hama. video truyền thông quân đội Syria
NT