Phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng “nựng” bé gái

VietTimes – Theo nguồn tin riêng, hôm nay (22/4), VKSND quận 4, TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.
Hình ảnh Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.
Hình ảnh Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Được biết, VKSND quận 4 TP.HCM đã nhận được các quyết định này vào hôm qua (21/4) – đúng 20 ngày kể từ khi xảy ra sự việc.

Mặc dù không có đơn tố cáo của gia đình cháu bé gái, nhưng dư luận rất phẫn nộ với hành vi này. Cùng với đó, các chuyên gia pháp lý cũng cho rằng đủ yếu tố cấu thành để khởi tố bị can.

Như VietTimes đã thông tin về vụ việc suốt thời gian qua, ông Linh nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018 và đang là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng. Ông này bị phát hiện hai lần ôm ghì, cưỡng hôn bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4) vào tối 1/4.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên internet, đoạn video đã gây rúng động dư luận, vì ông Linh là cán bộ lãnh đạo, am hiểu luật pháp nhưng lại vi phạm pháp luật. Tại cơ quan công an, ông Linh xác nhận ông chính là người trong clip, nhưng lại phủ nhận việc sàm sỡ hay dâm ô bé gái, mà chỉ là "nựng" cháu vì thấy cháu dễ thương.

Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng “xử thật nghiêm”, tránh mức phạt “như đùa” chỉ 200.000 đồng đã từng áp dụng với ông Đỗ Mạnh Hùng vì hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy ở Thanh Xuân – Hà Nội cách đây ít lâu.