Phát lộ công ty vỏ bọc mà Seungri đã thành lập ở Hong Kong: BC Holdings Limited

VietTimes -- Đúng thời điểm nhà chức trách Hàn Quốc chính thức thu lý vụ án và bắt đầu triệu tập phiên thẩm vấn đầu tiên đối với những đối tượng tình nghi thì Seungri đã bất ngờ rút khỏi vị trí Giám đốc của BC Holdings Limited, công ty vỏ bọc đang bị đặt trong nghi vấn rửa tiền mà truyền thông Hàn Quốc và khu vực đang theo sát.
Bê bối của em út nhóm nhạc Big Bang Seungri đang gây rúng động truyền thông châu Á, bao gồm cả Việt Nam. (Ảnh: AP)
Bê bối của em út nhóm nhạc Big Bang Seungri đang gây rúng động truyền thông châu Á, bao gồm cả Việt Nam. (Ảnh: AP)

Sức nóng từ bê bối chấn động của cựu thành viên nhóm nhạc đình đám Big Bang Seungri (tên thật: Lee Seunghuyn) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Truyền thông - không chỉ Hàn Quốc mà toàn châu Á (trong đó có Việt Nam) - đang dõi theo mọi diễn biến về việc cảnh sát Hàn Quốc lập hồ sơ điều tra vụ hành vi môi giới mại dâm xuyên quốc gia (Hàn, Trung, Nhật, Đài…), đánh bạc cá độ, hối lộ quan chức của em út nhóm nhạc Big Bang.

Không đợi đến các công bố chính thức từ nhà chức trách, các cơ quan truyền thông – với nguồn tin, nguồn lực và kỹ năng của chính mình – cũng độc lập điều tra và phát lộ nhiều thông tin đáng chú ý về các hoạt động “mờ” của Seungri. Việc này không chỉ giới hạn trong lãnh thổ Hàn Quốc mà còn được mở rộng sang nhiều quốc gia, với sự tham gia của nhiều cơ quan truyền thông.

Theo tìm hiểu của VietTimes, công ty vỏ bọc BC Holdings Limited của Seungri là một trong số 2.762 công ty được thành lập/đăng ký/đổi tên ở Hồng Kong trong giai đoạn từ 28/03 -03/04/2016.
Theo tìm hiểu của VietTimes, công ty vỏ bọc BC Holdings Limited của Seungri là một trong số 2.762 công ty được thành lập/đăng ký/đổi tên ở Hồng Kong trong giai đoạn từ 28/03 -03/04/2016.

Tờ Hương Cảng 01 mới đây đã phát hiện, Seungri cùng một nhân vật khác cũng tham gia điều hành hộp đêm Burning Sun là Yoo In Suk đã cùng nhau thành lập một công ty vỏ bọc (giới tài chính gọi là offshore company) tại Hong Kong – một trong những thiên đường thuế nổi bật của thế giới.

Công ty này mang tên BC Holdings Limited.

BC Holdings Limited

Dẫn dữ liệu từ Cơ quan đăng ký doanh nghiệp Hồng Kông (Companies Registry), Hương Cảng 01 tiết lộ, BC Holdings thành lập vào cuối tháng 3/2016. Seungri dùng tên thật là Lee Seunghuyn để đăng ký, giữ chức vụ Giám đốc, đồng thời nắm giữ 1/3 số cổ phẩn tại Công ty này.

Hai cổ đông khác của BC Holdings là Yoo Jea Wook và Yoo In Sook, cùng là người Hàn Quốc.

Trong đó, Yoo In Sook chính là nhân vật “CEO Yoo” được truyền thông Hàn Quốc liên tục nhắc đến trong vụ bê bối của Seungri, đồng thời cũng chính là đại diện của Công ty đầu tư Yuri Holdings, người phụ trách điều hành hộp đệp Burning Sun, đối tác làm ăn của Seungri và là chồng của nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc – Park Han Buyl.

Dù mới chỉ thành lập được một năm nhưng theo công bố, hết năm 2017, BC Holdings đã đầu tư 30 triệu USD (234 triệu HKD) vào các công ty ở Hàn Quốc, dù mức vốn điều lệ mà công ty này đăng ký chỉ là một con số tượng trưng – 300 HKD (tức là chưa đến 1 triệu VND).

Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về tính minh bạch của dòng tiền khổng lồ mà BC Holdings đã rót về Hàn Quốc. Nghi án rửa tiền, trốn thuế cũng được truyền thông Hàn Quốc và khu vực đặt ra.

Khá thú vị khi trùng với thời điểm nhà chức trách Hàn Quốc chính thức thu lý vụ án và bắt đầu triệu tập phiên thẩm vấn đầu tiên đối với những đối tượng tình nghi – Seungri đã bất ngờ rút khỏi vị trí Giám đốc của offshore company này.

Cụ thể, theo hồ sơ đăng ký của BC Holdings, trong hai ngày 1 và 14 tháng 3, công ty này đã nộp đơn yêu cầu phân bổ cổ phần và đơn xin miễn nhiệm vị trí Giám đốc. Do hai đơn này hiện vẫn đang trong trạng thái chờ xử lý, nên tạm thời chưa thể xem được nội dung cụ thể.

Tuy nhiên, tìm hiểu theo tên và số hộ chiếu của Seungri cho thấy, nam ca sĩ này đã không còn góp mặt trong hồ sơ ban giám đốc công ty tại Hồng Kong. Nói cách khác, Seungri đã từ chức Giám đốc BC Holdings từ ngày 14/3/2019. 

Đáng chú ý, ngoài Seungri, BC Holding còn có hai Giám đốc khác, một đến từ Việt Nam và một đến từ Nhật Bản (HAKURAI Yoshimi).

Theo công bố của công ty Yuri Holdings (do Seungri và Yoo In Suk thành lập tại Hàn Quốc), BC Holdings là công ty con của tập đoàn này.

Phần giới thiệu về BC Holdings của Yuri Holdings cho thấy, ngoài tập đoàn mẹ thì BC Holdings có 2 đối tác nổi bật là KRH Building Front Runner (Nhật Bản) và một tập đoàn đến từ Việt Nam./.