Phát hiện Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ

Qua nghiên cứu, phối hợp xác minh nguồn gốc tạo lập, đăng tải, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố xác định, đây là trang thông tin giả mạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.

Trang thông tin điện tử có địa chỉ http://cantho.edu.vn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ. (Nguồn: Vietnam+)

Ngày 23/6, theo thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ, vừa qua trên mạng xã hội Facebook đăng tải các bài viết có liên quan đến ngành giáo dục và đào tạo của thành phố Cần Thơ.

Trang này còn đăng tải logo đại diện của Ủy ban Nhân dân thành phố cùng các văn bản chỉ đạo điều hành của thành phố và của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiều bình luận bên dưới các bài viết có nội dung không chuẩn mực...

Qua nghiên cứu, phối hợp xác minh nguồn gốc tạo lập, đăng tải, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố xác định, đây là trang thông tin giả mạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ chỉ sử dụng trang thông tin điện tử có địa chỉ để đăng tải các thông tin chính thống liên quan đến ngành giáo dục và đào tạo của thành phố, không sử dụng mạng xã hội Facebook để cung cấp thông tin. Hành vi trên đã vi phạm khoản 1 Điều 18 của Luật An ninh mạng 2018.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, làm thất bại mọi hoạt động sử dụng không gian mạng để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự-an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân,

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đề nghị các cơ quan quán triệt cho cán bộ, công chức, người lao động do đơn vị mình quản lý không bình luận, chia sẻ, truyền đưa các nội dung thuộc trang thông tin điện tử giả mạo nêu trên.

Những người phát hiện ra trang thông tin giả mạo thì cần báo ngay tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN/Vietnam+