Phát bắn tỉa kinh hoàng của tay súng Houthi

VietTimes -- Vụ bắn tỉa trên tầm xa kinh hoàng của tay súng Houthi Trang Al-Masdar News đăng tải một video từ truyền thông lực lượng phong trào Houthi Yemen, ghi lại cảnh một tay súng bắn tỉa Houthi bắn hạ một binh sĩ thuộc quân đội Ảrập Xêút trên khoảng rất xa. Tình huống diễn ra  sa mạc phía nam quốc gia này.
Vụ bắn tỉa trên tầm xa kinh hoàng của xạ thủ Houthi - ảnh video truyền thông Houthi
Vụ bắn tỉa trên tầm xa kinh hoàng của xạ thủ Houthi - ảnh video truyền thông Houthi

Theo tin từ truyền thông phong trào Houthi, tay súng bắn tỉa của lực lượng này đã tiêu diệt mục tiêu của mình trên khoảng cách đến 2.000 m, đây thực sự là một khoảng cách đáng sợ. Theo những tuyên bố của Houthi, xạ thủ bắn tỉa đã tính toán những yếu tố ảnh hưởng như gió ngang, độ ẩm không khí, quỹ đạo đường đạn, thực hiện phát bắn cực kỳ chuyên nghiệp.

Trận chiến kinh điển này diễn ra trên vùng Nijran, miền nam Ả-rập Xê-út. Các cuộc tiến công theo phương thức “đánh nhanh - rút nhanh” là chiến thuật điển hình của các lực lượng nổi dậy trong cuộc chiến giữa lực lượng nổi dậy phong trào Houthi và quân đội Ả rập Xê út. Các tay súng Houthi thường xuyên vượt biên giới, tấn công vào các đơn vị Ả rập Xê út, gây tổn thất về sinh lực và phương tiện chiến đấu, sau đó nhanh chóng rút lui qua biên giới.

Video không ghi lại loại vũ khí cụ thể mà tay súng bắn tỉa sử dụng, nhưng nếu tính đến tầm bắn, rất có thể tay súng bắn tỉa Houthi đã sử dụng một khẩu súng trường hạng nặng bắn đạn xuyên giáp mạnh 12,7 mm hoặc súng bắn tỉa tầm xa 14,5 mm.

Trên chiến trường Yemen hiện đang có rất nhiều các lực lượng tham chiến, trong đó có liên minh quân sự ủng hộ tổng thống Yemen Hadi do Ả rập Xê út dẫn đầu, quân đội Mỹ, lực lượng khủng bố IS, Al-Qaeda và phong trào Houthi. Những lực lượng quân sự này đang đẩy nhân dân Yemen vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng, đặc biệt là các vụ không quân Ả rập Xê út liên tục đánh bom vào dân thường và các cuộc khủng bố. Cuộc chiến ở Yemen hoàn toàn không có khả năng chấm dứt trong tương lai gần. 
Xạ thủ bắn tỉa Houthi được cho là tiêu diệt mục tiêu trên khoảng cách 2000 m - video truyền thông Houthi
QA