Phạt 8.311 phương tiện vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình

VietTimes -- Trong vòng 10 tháng qua, các Sở GTVT đã xử lý 8.311 phương tiện giao thông vi phạm thông qua kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong số 8.311 phương tiện vi phạm cơ quan chức năng đã thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 7.083 xe; từ chối cấp phù hiệu là 1.218 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 10 đơn vị.

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2016, các Sở GTVT cũng đã xử lý 1.193 xe (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 1.160 xe; từ chối cấp phù hiệu là 33 xe). Cả nước có tổng số 52.782 lần phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ cho phép.

Hiện, hoạt động xử phạt phương tiện vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình đang được các cơ quan chức năng đẩy mạnh, như là biện pháp chủ yếu và hiệu quả lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ. 

Ngoài ra, các cơ quan chức năng hiện cũng đang đẩy mạnh việc xử phạt vi phạm giao thông qua các hình thức giám sát như hệ thống camera giao thông. Khá nhiều địa phương trên cả nước, các cao tốc...đã áp dụng camera trong giám sát và xử lý vi phạm giao thông.