Phạt 7,5 triệu, treo bằng lái 5 tháng nữ tài xế đi ngược chiều cao tốc: Quá nhẹ, chưa đủ răn đe!

VietTimes -- Cục CSGT cho biết đơn vị chức năng đã xử lí vi phạm hành chính đối với lái xe đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Lái xe Lê Thị Kim Anh, sinh năm 1976, trú tại TP Hà Nội, đã bị xử phạt phạt tiền 7,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 5 tháng.

Như VietTimes đã đưa tin, chiều ngày 1/3, đoạn video video ghi lại hình ảnh vi phạm giao thông của xe con BKS 30A-306.69 chạy ngược chiều ở làn 120 km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lúc 16h25 ngày 28/02/2018 bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội, và dấy lên sự phẫn nộ cao độ trong cộng đồng mạng vì hành động này không chỉ giống như "tự sát" mà còn gây nguy hiểm vô cùng cho các phương tiện khác.

Hành động của lái xe đi ngược chiều trong tại làn 1 thế này quả thực vô cùng nguy hiểm không khác gì "tự sát", may mắn là đã không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, dư luận đều cho rằng mức phạt đối với Kim Anh là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Cần phải tước bằng lái vĩnh viễn, thậm chí xử lý nghiêm khắc hơn mới tránh được những trường hợp tái diễn.