Phạt 200.000 đồng, đề nghị cấm bay đối với nữ cán bộ “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Nữ hành khách Lê Thị Hiền - người được xác nhận là cán bộ công an, vừa có hành động gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất - đã bị xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng. Hiện Cảng vụ hàng không miền Nam đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất cấm bay đối với nữ cán bộ này.
Nữ hành khách Lê Thị Hiền thóa mạ nhân viên hàng không.
Nữ hành khách Lê Thị Hiền thóa mạ nhân viên hàng không.

Video clip một nữ hành khách gây rối, chửi bới thậm tệ, xô xát với nhân viên an ninh tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội từ chiều ngày 22/8.

Về trường hợp này, Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin, hiện nữ hành khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng.

Cùng với đó, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.

Trong chiều tối nay, một cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội xác nhận với báo chí bà Lê Thị Hiền hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục thóa mạ nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Được biết, lý do xảy ra sự việc là do bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước của Vietnam Airlines nhưng bà yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý 8kg, không được đồng ý, nên tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Cụ thể, bà Hiền dùng tay đánh vào người, nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Theo nội dung clip ghi lại, nữ hành khách này chửi bới nhân viên quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines bằng rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức dù nhiều hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay ra sức can ngăn.