Pháo khai hỏa dọn đường, quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực ngoại ô Damascus

Binh sĩ quân đội Syria đã giải phóng một số khu vực dân cư gần khu Barza vùng ngoại ô phía đông của Damascus ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự, nguồn tin tại chiến trường nói với RIA Novosti.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Quân đội đã phát động một chiến dịch quân sự trong khu vực trang trại Barza và khu dân cư Kabun. Hiện nay lực lượng đã tiến sâu vào lãnh thổ của đối phương đến 700 mét. Các trận đánh  trên đường phố đang tiếp tục", nguồn tin cho biết.

Trong khi đó ngày 27/2, pháo binh quân đội Syria đã dội lửa cấp tập chuẩn bị dọn đường trước khi bộ binh mở trận tấn công vào Kabun và Barza. Trong Damascus, nhìn thấy rõ công việc của lực lượng không quân SAR, phóng viên chiến trường của Sputnik đưa tin trực tiếp từ hiện trường.

Trước đó kênh truyền hình Al-Mayadin trích dẫn nguồn tin riêng của mình công bố rằng lực lượng chính phủ đã phát động một chiến dịch quân sự trong khu vực dân cư Kabun ngay sau khi kỳ hạn tối hậu thư hết hiệu lực. Theo đó, chỉ huy quân đội kêu gọi phiến quân hạ vũ khí đầu hàng và chuyển quyền kiểm soát các khu phố cho quân đội Syria.