Pháo hoa Quốc khánh rực sáng giữa trời mưa

Đêm 2/9, pháo hoa đồng loạt được bắn lên trên bầu trời Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng mừng 70 năm Quốc khánh.
Pháo hoa Quốc khánh rực sáng giữa trời mưa

Tối 2/9,Hà Nộicó mưa, thời tiết mát mẻ, người dân kéo về quanh hồ Hoàn Kiếm chờ đón màn pháo hoa. Đúng 21h, pháo hoa đồng loạt khai hỏa ở 5 điểm làhồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân Vận động quốc gia Mỹ Đình và Hồ Tây, rực sáng trong vòng 15 phút.

Cơn mưa nặng hạt kéo dài từ chiếu tối đến tận giờ khai hỏa khiến màn pháo hoa không được như mong đợi của người dân.

Bất chấp thời tiết không thuận lợi, hàng nghìn người dân thủ đô đội mưa, đứng quanh hồ Hoàn Kiếm, đường Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để ngắm pháo hoa.

Pháo hoa rực sáng giữa trời đêm ở khu vực sân Vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đây là địa điểm thoáng, đẹp để người dân chiêm ngưỡng trọn vẹn màn pháo hoa 15 phút.

Ngoài bắn pháo hoa, Hà Nội còn tổ chức diễu binh, diễu hành hoành tráng sáng 2/9 với sự tham gia của hơn 30.000 người đến từ các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, dân sự...

Đây là lần đầu tiên thành phốĐà Nẵngbắn pháo hoa trên sà lan đặt giữa sông Hàn. Nhờ đó, người dân có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa từ hai bên bờ sông, trên những cây cầu hoặc trên nhà cao tầng.

Dù pháo hoa đã trở thành đặc sản của Đà Nẵng nhưng người dân luôn chờ đợi. Trước khi bắn pháo hoa, trời Đà Nẵng có mưa rải rác.

Ngoài bắn pháo hoa, Đà Nẵng còn tổ chức chương trình ca nhạc, trình diễn lướt ván, dù kéo trên sông Hàn.

TạiHải Phòng, mặc trời mưa, người dân đổ về hai bên bờ hồ Tam Bạc, nơi diễn ra màn bắn pháo hoa tầm cao chào mừng Quốc khánh. Người dân chuẩn bị điện thoại, máy tính bảng để ghi lại những màn pháo hoa đẹp mắt.

Màn pháo hoa khai hỏa chậm 30 phút so với dự kiến. Nhiều người tỏ ra thất vọng với màn pháo hoa xám xịt, nhiều khói do ảnh hưởng của thời tiết.

Tại TP HCM, hàng chục nghìn người có mặt từ rất sớm tại quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để xem pháo hoa kỷ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh.

Nhóm phóng viên theo VnExpress