Phao cứu sinh thông minh có thể tự “bơi” đến vị trí người bị nạn

Phao cứu sinh U-safe được điều khiển từ xa, có thể lướt trên mặt nước với tốc độ 27 km/giờ và nhanh chóng đưa người gặp nạn lên bờ an toàn.
Với thiết kế đơn giản nhưng rất độc đáo và hữu dụng, phao cứu sinh U-safe có thể bơi đến chính xác vị trí người bị nạn để giải cứu. Ảnh: Noras Performance.
Với thiết kế đơn giản nhưng rất độc đáo và hữu dụng, phao cứu sinh U-safe có thể bơi đến chính xác vị trí người bị nạn để giải cứu. Ảnh: Noras Performance.
Một công ty ở Bồ Đào Nha vừa gây sốt với thiết kế mới nhất của mình, về một chiếc phao cứu sinh thông minh, có thể bơi đến chính xác vị trí của người gặp nạn mà cứu họ vào bờ. Được gọi là U-Safe, chiếc phao được điều khiển bằng bộ điều khiển từ xa.

Thiết kế khá đơn giản nhưng rất độc đáo và hữu dụng. Chỉ với hình dạng chữ U, người đuối nước có thể bám vào nó một cách dễ dàng. Hai động cơ mạnh được gắn ở hai đầu chữ U, có thể lướt băng băng trên mặt nước hoặc kéo một người vào đến vị trí an toàn như tàu thủy hay bờ biển.

Có thể nhận được sóng và hoạt động được trong bán kính 5 km quanh bộ điều khiển. Đây rõ ràng là một thiết bị của tương lai, khi nó được sạc điện bằng năng lượng Mặt Trời. Nguồn điện trữ bên trong tuy không quá nhiều, nhưng vẫn đủ sức chạy được lâu và kéo được một người từ ngoài khơi vào bờ.

Hiện tại U-safe đang trong giai đoạn thử nghiệm. Sản phẩm này được thiết kế và phát triển bởi Noras Performance, một công ty công nghệ của Bồ Đào Nha. Công ty này dự kiến sẽ bổ sung thêm một thiết bị định vị GPS, hoặc thiết kế phiên bản lớn hơn để cứu được nhiều người cùng một lúc.

Ý tưởng đã bắt đầu được hơn một năm và công ty đã tung ra nhiều hình ảnh, video minh họa tính năng sản phẩm, nhưng vẫn chưa bán số lượng lớn ra thị trường. Dự kiến qua năm sau, sản phẩm này sẽ được thương mại hóa.

 Theo Khám phá (nguồn Futurism)
http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phao-cuu-sinh-thong-minh-co-the-tu-boi-den-vi-tri-nguoi-bi-nan-c7v589119.html