Pháo binh, tên lửa quân đội Syria tập kích dữ dội lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Hama, Idlib

VietTimes -- Ngày 21.12.2018, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London, ủng hộ “phe đối lập”: lực lượng tên lửa và pháo binh quân đội Syria đáp trả các hành động khiêu khích của những tay súng Hồi giáo cực đoan trong một số thị trấn trên vùng nông thôn phía bắc Hama và miền nam tỉnh Idlib.
Lực lượng pháo binh - tên lửa quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa: South Front.
Lực lượng pháo binh - tên lửa quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa: South Front.

SOHR cho biết, quân đội Syria tiến hành cuộc pháo kích dữ dội chưa từng thấy, đánh vào các thị trấn al-Lataminah, Maarkaba, Abu Raida, Arbain, Hisraya, al-Sakhr và Kafr Zita phía bắc Hama và thị trấn Sukayk và Jarjnaz trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết, cuộc tấn công bằng hỏa lực pháo và tên lửa đánh phá các trận địa phòng ngự của các tay súng khủng bố Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP), Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS chi nhánh al-Qaeda tại Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác, báo thù cho các tổn thất của quân đội Syria khi những nhóm này vi phạm thỏa thuận khu phi quân sự của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tấn công ác liệt chưa từng có đã khiến nhiều phần tử thánh chiến bị diệt và bị thương, phá hủy nhiều thiết bị, vũ khí và các trận địa phòng ngự vững chắc của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria.

Ngày 19.12.2018, 11 binh sĩ quân đội Syria bị sát hại khi một nhóm các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành cuộc tập kích bí mật, phục kích bên trong khu phi quân sự. Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không phản ứng gì với bất cứ vi phạm nào của lực lượng Hồi giáo cực đoan, dù là Quân đội Syria tự do (FSA), HTS hay Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP).

Pháo binh quân đội Syria đánh phá dữ dội các địa bàn của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong địa phận Idlib, Hama. Video: Millitay Chanel.