Phạt 8 triệu đồng đối với tài xế để bé trai cầm lái xe tải

VietTimes – Trên mạng sáng nay xuất hiện một clip khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Một bé trai cầm lái chiếc xe tải đi giữa đường đông, trong khi người tài xế ngồi bên ghế phụ. CA Thanh Hóa chiều nay đã quyết định xử phạt 8 triệu đồng đối với tài xế này.
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Sáng nay trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh một bé trai cầm lái chiếc xe tải mang biển số 36M-3224 lưu thông ngoài đường phố. Clip này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng bởi người tài xế đã quá coi thường các quy định về an toàn giao thông và tính mạng người đi đường khi trao tay lái cho một đứa bé.

Bé trai cầm lái xe tải lưu thông trên đường phố dưới sự cho phép của người bố

Được biết clip này được quay tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa. Chứng kiến cảnh đứa trẻ cầm lái xe tải, nhiều người đã can ngăn nhưng người tài xế vẫn để đứa bé điều khiển xe, thậm chí buông lời bất lịch sự với những người can ngăn.

Khi clip này được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã tỏ ra bất bình
Phạt 8 triệu đồng đối với tài xế để bé trai cầm lái xe tải ảnh 1Nhập mô tả ảnh

Chiều nay, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh clip này, từ đó có hình thức xử lý những người liên quan theo đúng quy định của Pháp luật.

Phạt 8 triệu đồng đối với tài xế để bé trai cầm lái xe tải ảnh 2

Được biết, người đàn ông trong clip tên là Cao Duy Thiện, sinh năm 1984. CA Thanh Hóa đã mời anh này lên làm việc. Với hành vi trên, anh Thiện đã bị CSGT Thanh Hóa phạt 8 triệu đồng vì lỗi "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện" và "Phương tiện hết hạn đăng kiểm".