Phẫn nộ em học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình, đứng ở cổng trường giữa trời nắng vì đi học sớm

VietTimes – Mới đây, một học sinh lớp 1 không được vào lớp, phải đứng giữa trời nắng vì đi học sớm hơn 15 phút. Không những vậy, em còn bị cô giáo chủ nhiệm phê bình. Vụ việc khiến dư luận xã hội vô cùng bất bình.
Phẫn nộ em học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình, đứng ở cổng trường giữa trời trưa nắng vì đi học sớm.
Phẫn nộ em học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình, đứng ở cổng trường giữa trời trưa nắng vì đi học sớm.

Thông tin từ tờ Thanh Niên Online, ngày 21/5, mạng xã hội Facebook lan truyền phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) cho rằng con gái của người này bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng vì đi học quá sớm.

Phụ huynh này cho biết vì chưa đủ điều kiện nên gia đình học sinh không cho con học bán trú. Trưa ngày 19/5, phụ huynh đưa con đến trường để học  tiếp buổi chiều, nhưng vì lý do công việc nên đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút. Khi đến trường, các bạn Sao đỏ không cho học sinh này vào trường, yêu cầu đứng ở ngoài cổng trường.

Vụ việc em học sinh lớp 1 phải đứng giữa trưa nắng vì đi học sớm. Ảnh chụp màn hình
Vụ việc em học sinh lớp 1 phải đứng giữa trưa nắng vì đi học sớm. Ảnh chụp màn hình

Phụ huynh này còn cho biết cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm phải đứng lên bục giảng, chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình vì lỗi...đi học sớm.


Thông tin trên đã lan truyền rất nhanh, gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người đã bất bình với cách cư xử của cô giáo chủ nhiệm và các em học sinh trực Sao đỏ. Việc để học sinh đứng ngoài nắng rất phản giáo dục.

Trên tờ Thanh Niên Online, bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, xác nhận có việc học sinh phải ra cổng trường đứng và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm.

Bà Ly cho biết đã liên hệ với phụ huynh để làm rõ sự tình và xin lỗi em học sinh cùng gia đình. Nhà trường đã yêu cầu cô giáo Lê Thị Kim Lan - Chủ nhiệm lớp 1A1, nghiêm túc kiểm điểm.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung khẳng định trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Xoay quanh vụ việc, Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, xin lỗi phụ huynh học sinh và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Mặc dù người đưa thông tin ban đầu đã gỡ bài đăng, nhưng nhiều người đã chụp ảnh lại và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.