Phản kích thất bại, chiến binh IS, Al - Fateh chết như ngả rạ

Truyền thông Arab cho biết: Đúng như thông tin từ chiến binh dân quân mật danh Timur, các tổ chức khủng bố ở Nam Aleppo đồng loạt phản kích tấn công quân đội Syria. Cuộc phải công đầu tiên, các tổ chức khủng bố trả giá quá đắt, gần 100 tay súng thiệt mạng.
Phản kích thất bại, chiến binh IS, Al - Fateh chết như ngả rạ

Đông Aleppo quân đội Syria tiêu diệt hơn  30 phần tử khủng bố tại Tal Na'am

Sáng thứ Sáu ngày 11.12, tại vùng nông thôn phía đông Aleppo, Tổ chức IS tiến hành cuộc tấn công bất ngờ nhằm chiếm lại ngôi làng trên đỉnh đồi nhỏ Tal Na'am đó nằm ở phía đông của thành phố Al- Safira đang nằm trong vùng kiểm soát của chính quyền Syria.

IS nhanh chóng nhận ra sai làm khi phải đối mặt với hơn 400 binh sĩ quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF); mật độ phòng thủ dày đặc và vũ khí hạng nặng đi cùng đã biến Tal Na'am thành bất khả xâm phạm đối với các phần tử IS tiến công.

Đó chưa phải là nguy hiểm nhất đối với IS; các phần tử khủng bố tiến hành cuộc tấn công với quy mô rộng từ vành đai phía Đông Nam của Tal Na'am, đã nhao vào một bãi mìn kết hợp lại với lô cốt gắn súng máy hạng nặng  ở lối vào ngôi làng.

Tinh thần chiến đấu của IS biến mất ngay sau đó, chỉ chưa đầy một giờ quân đội Syria đã đầy lùi được quân địch.

Không chịu thất bại, IS lại tiếp tục tổ chức đòn tấn công tiếp theo vào làng Tal Na’am, nhưng đòn tấn công tiếp tục bị quân đội Syria bẻ gãy.

Theo nguồn tin quân sự có mặt trong lực lượng vũ trang địa phương, lực lượng vũ trang Syria đã tiêu diệt hơn 30 tay súng IS, bao gồm một số chiến binh nước ngoài từ Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi.

Jaysh Al-Fateh mất hơn 60 chiến binh trong 48 giờ ở miền Nam Aleppo

Lực lượng khủng bố Harakat Ahrar Al-Sham, Jabhat Al-Nusra ( Al-Qaeda Syria), Liwaa Suqour Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki lại phải chịu tổn thất nặng nề ở Nam Aleppo, khi các tổ chức khủng bố tiến hành cuộc phản công vào các trận địa của quân đội Syria trong 48 giờ qua.

Sáng ngày 11.12, các tổ chức khủng bố tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn gần thị trấn chiến lược Tal Al-'Eiss nhằm giành lại các làng Zeitan và Tal Barakah từ lực lượng Hezbollah và sư đoàn cơ giới số 4 Quân đội Syria; Nhưng kế hoạch của các chiến binh thánh chiến Liwaa Suqour Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Jabhat Al-Nusra , Harakat Ahrar al-Sham bị phá sản nặng nề.

Sau một loạt các trận đấu súng dữ dội kéo dài nhiều giờ trong ngày, các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 với sự yểm trợ của lực lượng Hezbollah, Lực lượng vũ trang địa phương NDF thành phố Aleppo, lực lượng Harakat Al-Nujaba (bán quân sự Iraq) - đã đẩy lùi các chiến binh kẻ thù tấn công sau khi tiêu diệt 21 tên tại Zeitan.

Tổng quan, cuộc phản công của các tổ chức khủng bố ở Zeitan và Tal Barakat đã bị bẻ gãy, trong vòng 48 giờ qua nhóm khủng bố Jaysh Al-Fateh mất 60 tay súng và hai chỉ huy chiến trường ở Nam Aleppo.

 

Các phần tử khủng bố bị tiêu diệt nằm la liệt, trong số đó có nhiều tay súng nước ngoài.

Theo QPAN