Phái viên Mỹ tiết lộ: Mỹ và Nga đụng độ hàng chục lần tại Syria

VietTimes -- Ông James Jeffrey đã nói với giới truyền thông rằng, Nga và Mỹ đã đụng độ rất nhiều lần tại Syria và Mỹ làm vậy để "tự phòng vệ", trang tin tức Antiwar cho biết. 
Lính Mỹ trên chiến trường Syria.
Lính Mỹ trên chiến trường Syria.

Nói chuyện với cánh phóng viên của Nga, đại sứ Mỹ James Jeffrey, phái viên đặc biệt trong cuộc chiến Syria đã được yêu cầu bình luận về những sự cố trong đó quân đội Mỹ đã hạ một số lượng lớn các nhà thầu quân sự của Nga làm việc cho chính phủ Syria.

Ông Jeffrey từ chối cung cấp các thông tin chi tiết về sự cố nhưng tiết lộ rằng Mỹ và lực lượng Nga đã có vài chục cuộc đụng độ tại Syria trong tiến trình cuộc chiến. Trong đó, nhiều lần nổ súng trực tiếp về phía nhau.

Sau đó, ông James Jeffrey nhấn mạnh rằng tất cả quân đội Mỹ tại Syria đều có mặt "hợp pháp" tại đất nước này để đánh lại ISIS và tất cả các cuộc tấn công vào Nga là để giữ "quyền tự vệ chính đáng" của Mỹ. Phía Nga chưa có bình luận về những vụ giao tranh.

Nhưng khía cạnh gây tò mò nhất của sự việc này ngoài sự cố Mỹ đã tiêu diệt hết các nhà thầu quân sự của Nga là những vụ đụng độ trực tiếp hầu như không được công bố. Ông Jeffrey từ chối cung cấp thông tin chi tiết nhưng có vẻ như hầu hết thông tin về các cuộc chiến lớn giữa quân Mỹ và Nga tại Syria đều không được đưa ra truyền thông.