“Phải chấp nhận, Việt Nam đang vượt qua chúng ta”

VietTimes – Trận thua 0-4 trước U23 Việt Nam ngày hôm qua đã khiến nhiều người Thái cảm thấy thất vọng. VietTimes xin trích đăng bài bình luận trên tờ Thairath vào sáng nay.
(ảnh: Thairath)
(ảnh: Thairath)

Đó là một thất bại của một đội bóng từng là vua bóng đá khu vực. Trận đấu ngày hôm qua là một thất bại đáng xấu hổ trước Việt Nam

Sân cỏ có 22 cầu thủ Thái Lan và Việt Nam, nhưng những cầu thủ nổi bật trên sân hôm qua không phải là đội U23 Thái Lan.

Nguyễn Quang Hải chính là nhân vật nổi bật nhất bên phía Việt Nam. Anh ta một lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình không chỉ giới hạn ở Đông Nam Á, mà đã đạt đến tầm châu Á.

Thất bại này là dấu hiệu của nhiều thứ. Đầu tiên là nền bóng đá chúng ta đang thiếu đi sự phát triển. Không như Việt Nam, bóng đá nước này đang phát triển nhảy vọt.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, chúng ta cũng đứng sau Việt Nam. Chúng ta luôn đứng sau họ, cho dù đó là Suzuku Cup hay Asian Cup.

Không chỉ có Việt Nam, chúng ta cũng không còn dễ dàng chiến thắng các đội bóng khác ở Đông Nam Á. Là bởi vì bóng đá của chúng ta đã chững lại. Các cầu thủ chơi bóng một cách lười biếng, không xứng đáng với lá cờ Thái được thêu trên ngực.

Như đã thấy trong trận đấu hôm qua, chúng ta đã thua Việt Nam toàn diện, từ thể lực, quyết tâm, khát khao và kiểm soát cảm xúc.

Supachai đã nhận được một bài học đắt giá. Cái đầu nóng đã khiến anh phải nhận một thẻ đỏ và khiến đồng đội mệt mỏi gấp đôi.

Đó là một bài học quan trọng để Supachai trở thành một cầu thủ tốt hơn.

Chúng ta chờ sự thay đổi từ đội tuyển quốc gia Thái Lan. Nếu không có sự thay đổi nào, đừng mong chúng ta đòi lại được ngôi vương từ tay Việt Nam.