PewDiePie kiếm được hơn 340 tỷ VND từ Youtube trong năm 2016

Năm thứ 2 liên tiếp, PewDiePie (tên thật là Felix Kjellberg) đứng đầu danh sách của Forbes về kiếm tiền từ YouTube với số lượng người đăng ký cao kỷ lục và đồng thời là kênh có tốc độ phát triển nhanh nhất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không chỉ đơn thuần là kênh giải trí, chia sẻ video, YouTube trong nhiều năm gần đây còn là nơi giúp nhiều người trên thế giới trở thành triệu phú. Người thành công nhất trong lĩnh vực này theo ghi nhận của Forbes vẫn là Felix Kjellberg - anh chàng 27 tuổi người Thụy Điển có biệt danh là PewDiePie, khi kiếm được số tiền lên đến 15 triệu USD (tương đương 340 tỷ VNĐ) trong năm 2016. Cộng với các khoản tiền đến từ tiền bản quyền, quảng cáo, bán sách,.. Felix Kjellberg có thể kiếm được xấp xỉ 1 tỷ VNĐ mỗi ngày - con số mà nhiều doanh nhân thành đạt cũng phải ngước nhìn.

Kênh YouTube của PewDiePie nổi tiếng với số lượng đăng kí nhiều nhất trên thế giới và cũng là kênh có tốc độ phát triển nhanh nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, anh có xấp xỉ 50 triệu lượt người đăng ký (subscribed), và tăng 20% so với năm ngoái.

Năm 2011, sau khi bỏ học Đại học, PewDiePie đi bán xúc xích ở một cửa hàng ngay gần trường anh học. Câu chuyện thú vị này được anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. PewDiePie từng trải qua nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền sắm một cỗ máy PC xịn. Từ ngày 2/9/2011, anh bắt đầu đăng những Vlog hằng tuần với tên gọi Friday with PewDiePie (Thứ sáu với PewDiePie).

Có một quá khứ không mấy nổi bật, tuy nhiên Felix Kjellberg đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế trên YouTube, và kiếm về cho mình hàng chục triệu USD mỗi năm

Ngày 15/8/2013, kênh của anh trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên YouTube. Suốt từ đó tới nay, PewDiePie luôn nắm giữ vị trí số 1 về cả số lượng đăng ký, lẫn doanh thu từ mạng xã hội chia sẻ video này.

Năm 2016, anh bỏ xa người ở vị trí thứ 2 là Roman Atwood - một Vlogger chuyên đăng tải những video hài hước, chọc phá người khác. Chàng trai người Mỹ đã cải thiện đáng kể vị trí của mình so với năm 2015, khi tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng của Forbes, kiếm được 8 triệu USD và có 10,4 triệu người đăng ký.

"Để có được danh sách này, chúng tôi đã phải thu thập thông tin và trừ đi các khoản chi phí quản lý, cũng như việc đóng thuế. Số liệu của chúng tôi lấy được là dựa trên dữ liệu từ Nielsen, IMDB và các nguồn khác, cũng như dựa trên các cuộc phỏng vấn với những nhà quản lý, luật sư, người trong ngành và lĩnh vực mà các nhân vật có trong danh sách này đang làm việc" - một đại diện của Forbes tiết lộ.

Theo Dân trí