PayPal được tích hợp sâu hơn nữa vào các dịch vụ Google

VietTimes -- Google và PayPal là đối tác chiến lược của nhau trong một thời gian dài. Mới đây, hai người khổng lồ thanh toán trực tuyến lại có đợt tích hợp sâu hơn nữa trong mảng kinh doanh trực tuyến.
Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Vào năm 2017, PayPal đã được tích hợp trong phương thức thanh toán của Android Pay và sau đó được đổi tên thành Google Pay. Đến năm 2018, ngoài việc được sử dụng làm phương thức thanh toán trên Google Pay, PayPal được mở rộng tích hợp sâu hơn trong hệ sinh thái của Google như Gmail, YouTube, Google Play và Google Store. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, việc mở rộng tích hợp này mới được triển khai đối với người dùng Google tại Mỹ.

Với đợt tích hợp mới này, những người kinh doanh trực tuyến có thể chọn bật PayPal làm phương thức thanh toán trong hệ thống thanh toán Google Pay của họ.

Nhập mô tả ảnh
Nhập mô tả ảnh

Theo đó, người dùng mua hàng trực tuyến muốn thanh toán trên Google Pay đều có thể truy cập vào PayPal để mua hàng.

Lợi ích của việc tích hợp này là người mua hàng trực tuyến sẽ không phải đăng nhập vào PayPal khi họ sử dụng nó thông qua Google Pay, giảm bớt đi một số thao tác khi thanh toán. Đồng thời, nó cũng tăng khả năng chuyển đổi. Người dùng sẽ được hưởng lợi từ các chính sách bảo vệ người mua hàng và trả hàng của PayPal.

PayPal trước đó đã đi theo chiến lược “đụng độ” với các đối thủ. Tuy nhiên, thay vì đối đầu với các đối thủ, PayPal đã chuyển sang chiến lược hợp tác với các đối thủ để tạo ra một nền tảng công nghệ tích hợp tốt hơn nhằm vươn rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Không chỉ có Google, công ty còn bắt đầu hợp tác với các đối thủ khác như Visa, Mastercard , Apple, Samsung và Walmart nhằm giúp “gã khổng lồ” có lực kéo tốt hơn tại tất cả các cửa hàng bán lẻ cũng như trong các ví di động phổ biến trên thế giới.

Tích hợp Pay Pal trong Google Pay hiện đã có mặt ở 24 quốc gia trên thế giới.

Theo TechCrunch