Panasonic nhắm mục tiêu 1.000 kỹ sư AI trong 5 năm tới, quyết tạo khác biệt trước Google và Amazon

Gã khổng lồ điện tử Panasonic đang đầu tư mạnh mẽ vào loạt công nghệ mới như một động thái thúc đẩy tăng trưởng, cạnh tranh với các đối thủ từ Mỹ.

Panasonic coi AI như ưu tiên hàng đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng

Panasonic coi AI như ưu tiên hàng đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng

Panasonic sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển trí thông minh nhân tạo, đồng thời hướng tới thị trường IoT để thúc đẩy tăng trưởng. Công ty có kế hoạch tăng gấp mười số kỹ sư AI từ 100 hiện nay lên thành 1.000 nhân sự trong vòng 5 năm tới.

Thương hiệu Nhật Bản coi việc tăng cường nhân lực là yếu tố quan trọng trong cuộc cạnh tranh với các công ty IT của Mỹ. Theo ông Yoshiyuki Miyabe, Giám đốc phụ trách Mảng Đổi mới Doanh nghiệp cho biết, Panasonic sẽ tăng gấp 3 lần số kỹ sư AI hiện nay lên thành 300 người trong 2 năm tới và dự kiến sẽ là 1.000 thành viên trong 5 năm, như một nỗ lực mạnh mẽ thúc đẩy mảng AI. Bộ phận Đổi mới Doanh nghiệp được thành lập ngày 1/4.

Panasonic cũng rất tất bật cho việc tuyển quân bên ngoài. Wataru Baba được thuê từ SAP của Đức về đảm trách vai trò Phó chủ tịch của mảng này và Panasony Bắc Mỹ. Ngoài ra, Bộ phận Đổi mới Doanh nghiệp còn vừa tuyển mộ Tadahiro Taniguchi, phó giáo sư khoa học máy tính của Đại học Ritsumeikan. Các giảng viên Đại học tại Nhật vốn có truyền thống vừa làm việc cho các công ty giữa lúc vẫn giảng dạy tại trường.

AI cho doanh nghiệp

Các công ty Nhật Bản muốn tạo sự khác biệt trước các đối thủ từ Mỹ như Google và Amazon bằng việc tập trung áp dụng AI vào doanh nghiệp. Chẳng hạn, Hitachi và Fujitu đều đang đi tiên phong nâng cao hiệu quả hoạt động điều phối nhờ trí thông minh nhân tạo kết hợp với con người. Các cuộc thử nghiệm diễn ra nhằm thúc đẩy hiệu quả ở kho bãi, giảm tắc nghẽn ở khu vực trung tâm thành phố đã đạt được kết quả khả quan.

Panasonic nhắm mục tiêu 1.000 kỹ sư AI trong 5 năm tới, quyết tạo khác biệt trước Google và Amazon ảnh 1

Panasonic có lợi thế lớn trong việc triển khai công nghệ AI.

Panasonic chưa chính thức phát triển AI nhưng đã tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm như máy hút bụi. Nhiều lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ chính sách AI và IoT như nhà ở, ôtô và thiết bị điện tử. Sự đa dạng ngành nghề và tầm ảnh hưởng của Panasonic sẽ mang tới lợi thế lớn để có thể dễ dàng triển khai áp dụng công nghệ nghiên cứu rộng khắp. Ví dụ, công ty đang tìm hiểu để áp dụng AI trong xe tự lái tại trung tâm nghiên cứu ở Yokohama.

Panasonic nhắm mục tiêu 1.000 kỹ sư AI trong 5 năm tới, quyết tạo khác biệt trước Google và Amazon ảnh 2

Panasonic trình diễn công nghệ truyền dữ liệu qua tay.

Sử dụng AI xử lý big data cũng là ý tưởng đầy hứa hẹn. Panasonic có thể thu thập, phân tích và kiểm soát dữ liệu từ nhiều nguồn sản phẩm. Bộ phận Đổi mới Kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc phát triển sản phẩm mà còn tìm kiếm các dịch vụ mới có thể cung cấp. Đây sẽ là lĩnh vực quan trọng đóng vai trò trung tâm để thúc đẩy tăng trưởng của Panasonic.

Theo Trí thức trẻ

Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Khởi động chiến dịch bóc gỡ mã độc quy mô lớn

Khởi động chiến dịch bóc gỡ mã độc quy mô lớn

VietTimes – “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” là chiến dịch vì cộng đồng, cung cấp các công cụ kiểm tra, xử lý và bóc gỡ mã độc nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên không gian mạng Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.