Panasonic giới thiệu pin lithium-ion có thể uốn cong

 Panasonic hy vọng thế hệ pin siêu mỏng, siêu mềm dẻo sẽ thích hợp cho các thiết bị đeo tay cũng như quần áo thông minh trong tương lai.
Panasonic giới thiệu pin lithium-ion có thể uốn cong
Panasonic giới thiệu pin lithium-ion có thể uốn cong

Panasonic, một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp pin vừa chính thức ra mắt mẫu pin lithium-ion độc đáo vì không chỉ siêu mỏng mà còn có thể uốn cong hoặc thậm chí xoắn góc mà không hề hấn gì. Theo Panasonic, thế hệ pin lithium-ion đặc biệt này chỉ dày vỏn vẹn 0,55mm. Sản phẩm được đảm bảo đạt chứng nhận tiêu chuẩn của Nhật Bản về khả năng chịu lực khi uốn cong với bán kính cong đến 40mm và cũng có thể xoắn góc 15 độ mà không hề hấn gì.

Cũng theo Panasonic, pin lithium-ion có thể uốn cong có độ an toàn cao và cũng rất mềm dẻo, thích hợp để tích hợp vào các thiết bị đeo trên cổ tay cần độ mỏng và cả những bộ quần áo thông minh trong tương lai. Dự kiến, lô hàng pin đặc biệt của Panasonic sẽ sớm được giao vào cuối tháng 10/2016. Hiện tại, nhóm phát triển vẫn không ngừng nghiên cứu để những mẫu pin lithium-ion có thể uốn cong này thậm chí còn mỏng hơn nữa để phù hợp hơn cho nhiều loại thiết bị IoT cũng như các loại thiết bị đeo khác.

Tiếc là hiện tại pin lithium-ion có thể uốn cong của Panasonic chỉ có mức dung lượng tối đa 60mAh nên chưa thích hợp dùng cho smartphone. Hãng cũng chỉ mới phát triển những mẫu pin lithium-ion đặc biệt này với mức dung lượng thấp hơn là 17,5mAh và 40mAh cũng hỗ trợ điện áp 3,8V.

Giới quan sát hy vọng Panasonic trong tương lai sẽ sớm ra mắt thêm những mẫu pin lithium-ion có thể uốn cong có mức dung lượng cao hơn, thích hợp dùng cho cả smartphone.

Theo PC World VN