Oppo soán ngôi Samsung tại thị trường smartphone Indonesia: liệu điều tương tự có xảy ra ở Việt Nam?

VietTimes -- Oppo, thương hiệu điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc đang có tham vọng soán ngôi Samsung tại thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á.

Oppo đang đứng đầu thị trường smartphone Indonesia với 26,2% thị phần ở cả hai phân khúc điện thoại thông minh tầm trung và cấp thấp trong quý 3 2019. Ảnh: Nikkei Asian Review

Oppo đang đứng đầu thị trường smartphone Indonesia với 26,2% thị phần ở cả hai phân khúc điện thoại thông minh tầm trung và cấp thấp trong quý 3 2019. Ảnh: Nikkei Asian Review

Samsung đã đánh mất vị trí là thương hiệu điện thoại thông minh tầm trung phổ biến nhất ở Indonesia trong bối cảnh các thiết bị smartphone có giá từ 200-400 USD tăng lên 38% trên tổng số điện thoại thông minh xuất khẩu, theo báo cáo gần đây nhất của IDC Indonesia.

Các lô hàng của điện thoại thông minh tầm trung đã tăng 11% trong quý thứ ba. Phần lớn các smartphone ở phân khúc này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

Tại phân khúc tầm trung và cấp thấp, Oppo chiếm thị phần lớn nhất với 26,2%, tiêu biểu là các sản phẩm Oppo K3, A5 và A9.

Samsung bị tụt xuống hạng ba với 19,4% thị phần, sau cả Vivo của Trung Quốc với 22,8% ở phân khúc khúc tầm trung. Tại phân khúc này, mẫu Z1 Pro của Vivo hiện đang nhận được những phản ứng tốt trên thị trường với nhiều tính năng hấp dẫn cùng giá “hạt dẻ”. Trước đó, vào quý hai, Samsung dẫn đầu thị trường với 26,9% thị phần.

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng này còn có sự xuất hiện của một số thương hiệu điện thoại thông minh khác nữa: Realme xếp thứ tư với 12,6% thị phần cùng Xiaomi với 12,5% thị phần. Đây là hai thương hiệu smartphone phổ biến tại phân khúc cấp thấp và siêu thấp.

Hiện tại, đứng đầu thị trường smartphone của Việt Nam là Samsung với 42,8% thị phần, tiếp theo là Oppo với 23,2% và Xiaomi là 6,5%, một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu công nghệ IDC cho biết.

Một số thị trường smartphone lớn khác của Đông Nam Á như Philipines, Samsung vẫn đang giữ vững vị trí số một. Để đạt được tham vọng của mình, Oppo sẽ cần có thêm thời gian cũng những chiến lược mới hiệu quả.

Theo Nikkei Asian Review

Close