Oppo sắp ra mắt smartphone với cơ chế ẩn giấu camera độc đáo chưa từng có

VietTimes – Một mẫu điện thoại thông minh sắp được hãng điện tử Oppo (Trung Quốc) cho ra mắt sẽ có cơ chế ẩn giấu camera rất độc đáo. 
Oppo Reno (ảnh SlashLeaks)
Oppo Reno (ảnh SlashLeaks)

Hình ảnh về mẫu điện thoại thông minh có tên là Reno của hãng Oppo vừa bị rò rỉ trên SlashLeaks. Nó cho thấy các nhà sản xuất smartphone vẫn đang tìm cách sáng tạo để tăng diện tích của màn hình trên thân máy lên mức tối đa.

Từ trước đến nay, camera selfie luôn phải chiếm một không gian trên màn hình. Các công ty như Apple, Samsung và một số nhà sản xuất khác đã sử dụng một mấu đen hoặc khoét lỗ màn hình để làm chỗ chứa camera selfie.

(ảnh: SlashLeaks)
(ảnh: SlashLeaks)

Oppo đã tìm ra giải pháp với chiếc Reno, đó là một phần nhựa chứa camera bật lên có hình dáng vát chéo. Phần nhựa này làm thay chức năng của mấu đen (notch). Nó giúp cho màn hình không bị xâm phạm.

Lúc đầu, người viết bài này nghĩ rằng miếng nhựa vát chéo này có cơ chế đẩy thủ công để bật lên hoặc ấn xuống, nhưng một video bị rò rỉ gần đây cho thấy nó sử dụng cơ chế đẩy cơ học.

Trước đây, Oppo cũng đã tạo ra cơ chế camera “thò thụt” như vậy trên chiếc Find X, nhưng bộ phận chứa camera trước chỉ là một thanh nhựa hình trụ nhỏ. Tôi cho rằng miếng nhựa hình vát chéo của Reno sẽ bền hơn, khó gãy hơn.

Tất nhiên, với việc phải chứa một miếng nhựa bên trong lòng thì sẽ khiến cho máy dày hơn một chút. Nhưng với những người thích một màn hình toàn vẹn thì đây có lẽ là giải pháp lý tưởng cho các nhà sản xuất điện thoại học tập.