Oppo sắp ra mắt điện thoại thông minh 5G chế độ kép vào cuối năm nay

VietTimes -- Hội nghị Thượng đỉnh Qualcomm 5G vừa kết thúc vào ngày 16/10. Tham gia Hội nghị này, Brian Shen, Phó chủ tịch của Oppo, xác nhận sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G chế độ kép vào cuối năm nay.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Cũng trong Hội nghị, Christiano Amon, Chủ tịch Qualcomm cho biết 2019 sẽ là năm quan trọng cho sự phát triển của 5G. “Chúng tôi sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới. Hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ thúc đẩy việc triển khai mạng 5G nhanh hơn nữa”, ông nói với các đối tác của mình.

Đến thời điểm hiện tại, không có chip Qualcomm nào hỗ trợ 5G chế độ kép, có khả năng hoạt động cùng một lúc cả hai chế độ mạng SA (chế độ độc lập) và NSA (không độc lập). Nhưng, Qualcomm được đồn sẽ tung ra thị trường một chipset tầm trung mới cung cấp chế độ kép 5G.

Chưa có thông tin chính xác liệu con chip này sẽ dành cho điện thoại tầm trung hay cao cấp. Cả Qualcomm và Oppo đều chia sẻ rất “khiêm tốn” thông tin về thiết bị này. Trước đây, Xiaomi cũng từng gợi ý sẽ dùng một loại chipset tương tự trong chiếc điện thoại Redmi K30 sắp ra mắt của mình.

Ảnh: TME
Ảnh: TME

Theo Oppo, chiếc smartphone 5G mà hãng đề cập đến tại Hội nghị Thượng đỉnh Qualcomm 5G cũng là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chip 5G chế độ kép của Qualcomm. Do đó, nó có khả năng hỗ trợ cả hai mạng SA và NSA.


Từ tháng 2 năm nay, Qualcomm đã công bố nền tảng di động tích hợp 5G đầu tiên với loạt chip Snapdragon 7 được phát triển dựa trên “tiến trình” 7nm có khả năng hỗ trợ nhiều dải tần cho người dùng. Theo báo cáo, có tất cả 12 nhà sản xuất và thương hiệu điện thoại thông minh có kế hoạch áp dụng nền tảng này trên các thiết bị như điện thoại thông minh trong tương lai. Đương nhiên, Oppo cũng nằm trong số đó. Hãng cũng là một trong những đối tác đầu tiên của thiết kế chip Snapdragon X55 5G.

Cuối tháng 9 năm nay, Trung Quốc tuyên bố sẽ đầu tư mạnh tay vào việc xây dựng các mạng SA trong năm 2020. Như vậy mạng NSA và SA sẽ sớm xuất hiện trên thị trường 5G của Trung Quốc.

Là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh tiên phong trong kỷ nguyên 5G, Oppo đã sớm đi sâu vào nghiên cứu, phát triển các tiêu chuẩn và phần mềm cho thế hệ mạng mới nhất này. Vào tháng 5 năm nay, OPPO và Swiss Telecom đã đã chính thức phát hành phiên bản OPPO Reno 5G. Đây cũng là chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên được ra mắt tại châu Âu. Đồng thời, Oppo cũng hợp tác với ba nhà khai thác lớn của Trung Quốc nhằm tổ chức chương trình Spark 5G nhằm mang lại trải nghiệm mạng 5G cho người tiêu dùng ở Đại Lục.

Với sự ra mắt của điện thoại thông minh Oppo 5G “hai chế độ” vào cuối năm, thị trường điện thoại thông minh một lần nữa được dự đoán sẽ có sự tăng trưởng mạnh về doanh số.

Theo Gizchina, TME