Oppo hợp sức với Realme chế tạo vi xử lý riêng

VietTimes -- Theo bản báo cáo mới đây của CNBeta cho biết ban lãnh đạo Oppo đã đưa ra một thông báo nội bộ trong đó là một bản kế hoạch phát triển dòng chip mới cho riêng hãng
Oppo lên kế hoạch sản xuất dòng chip cho riêng họ (Ảnh: Android Authority)
Oppo lên kế hoạch sản xuất dòng chip cho riêng họ (Ảnh: Android Authority)

Như chúng ta đã thấy, một số thương hiệu điện thoại lớn cố gắng sản xuất những bộ vi xử lý của riêng họ trong nhiều năm qua, tuy nhiên không phải hãng smartphone nào cũng thành công trong việc này. Nhưng Oppo cho rằng đây chính là khoảng thời gian thích hợp để cho ra mắt bộ vi xử lý riêng.

Theo bản báo cáo mới đây của CNBeta cho biết ban lãnh đạo Oppo đã đưa ra một thông báo nội bộ trong đó nêu ra một kế hoạch có tên "Mariana Plan". Đây được cho là bản kế hoạch phát triển bộ vi xử lý riêng của hãng Oppo.

Sáng kiến này được cho là của một ủy ban kỹ thuật, người đứng đầu là một vị cựu giám đốc kỹ thuận của Qualcomm. Hơn nữa, theo CNBeta cho hay, các kỹ sư của OnePlus và Realme cũng sẽ tham gia vào kế hoạch này.

Sự tham gia của các nhân viên OnePlus và Realme cho thấy đây không phải là một dự án "làm cho vui" của Oppo. Cả 2 hãng OnePlus và Realme đều đang sử dụng các thiết kế cũng như công nghệ của Oppo trong nhiều năm qua. Kế hoạch này nhiều khả năng sẽ được thực hiện bởi trước đây Oppo đã từng công bố kế hoạch chi 7 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong vòng 3 năm tới.

Oppo vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào các dòng chip của Qualcomm (Ảnh: Qualcomm)
Oppo vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào các dòng chip của Qualcomm (Ảnh: Qualcomm)

Đại diện của phía Oppo chia sẻ trên C114 News rằng :" Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là tạo ra những bộ vi xử lý phục vụ tối cho các khách hàng. Đây là một khoản đầu tư dài hạn, không phải là để cạnh tranh với các đối tác của chúng tôi." Công ty nhấn mạnh rằng Qualcomm và MediaTek vẫn là những đối tác quan trọng, vì vậy mọi người đừng quá kỳ vọng quá sớm vào một thay đổi lớn trên các thiết bị Oppo trong tương lai gần.

Tin tức về việc Oppo sẽ sản xuất vi xử lý riêng dấy lên trong bối cảnh Huawei vẫn đang phải gánh chịu lệnh cấm vận của Mỹ. Hiện tại, Huawei không thể sử dụng các bộ vi xử lý của Qualcomm và phải sử dụng chip Kirin và của MediaTek để thay thế.

Oppo sẽ thiệt hại nhiều hơn rất nhiều so với Huawei nếu như bị gán lệnh cấm vận từ Mỹ bởi hãng đang phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm của Qualcomm. Các mẫu flagship mới của hãng hầu như đều sử dụng những bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm. Việc phát triển một bộ vi xử lý mới sẽ tốn rất nhiều thời gian vì vậy trong thời gian tới Oppo vẫn sẽ sử dụng chip của Qualcomm. 

Realme và OnePlus là 2 hãng điện thoại Trung Quốc cũng rất quan ngại về lệnh cấm vận mà Mỹ giáng xuống Huawei. Đó là lý do khiến 2 hãng điện thoại này đang chung tay cùng với Oppo để sản xuất ra vi xử lý riêng.

Nguồn: Android Authority