Oppo chuẩn bị ra ứng dụng video ngắn kiểu TikTok

Oppo sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ video ngắn kiểu TikTok, cài đặt sẵn trên thiết bị của mình. Những hãng điện thoại lớn khác của Trung Quốc như Huawei và Vivo chưa có kế hoạch tương tự.

Oppo, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 trên thế giới, đang có kế hoạch ra mắt nền tảng video ngắn của riêng mình. Jimmy Yi, Chủ tịch Oppo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi sắp ra mắt dịch vụ video ngắn vào nửa cuối năm nay".

Như vậy, Oppo sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ video ngắn, cài đặt sẵn trên thiết bị của mình. Những hãng điện thoại lớn khác của Trung Quốc như Huawei và Vivo chưa có kế hoạch tương tự.

Oppo sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ video ngắn kiểu TikTok, cài đặt sẵn trên thiết bị của mình.

Bước đi mới của Oppo diễn ra trong thời điểm TikTok rơi vào cuộc chiến pháp lý với chính quyền Mỹ. Mỹ đang gây áp lực buộc công ty sở hữu TikTok, ByteDance phải bán mảng hoạt động ở nước này, vì nghi ngại về an ninh quốc gia.

Hiện đã xuất hiện một số đối thủ của TikTok nổi lên, với cơ hội chiếm lĩnh thị trường rộng lớn. Một số ứng dụng tiêu biểu bao gồm Byte, Likee và Triller. Triller được nhóm tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên một video dài 15 giây tuần trước.

Neil Shah, Phó Chủ tịch của hãng nghiên cứu Counterpoint Research nhận định: “Oppo là 1 trong 5 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, có gần 350 triệu người dùng thường xuyên trên toàn cầu. Ứng dụng video mới là một cách để Oppo thúc đẩy sự gắn bó với người dùng”.

“Tôi tin rằng chỉ có Xiaomi mới có chiến lược phát triển dịch vụ, đồng thời có khả năng tung ra một dịch vụ video ngắn tầm cỡ tương tự”, ông Neil Shah chia sẻ thêm về lợi thế của Oppo. Tất nhiên, Oppo cũng có khả năng đưa ứng dụng đến thiết bị của các hãng khác.

Nhìn chung, Oppo đang hướng tới cả mảng phần mềm, dịch vụ. “Ngoài các sản phẩm phần cứng, chúng tôi còn hướng tới việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng,” Phó Chủ tịch Jimmy Yi khẳng định.

Theo ICTNews