Online Friday: Đặt mục tiêu doanh số giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

VietTimes -- Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi được đăng tải, với kỳ vọng tổng doanh số giao dịch vượt 1.000 tỷ đồng.
Online Friday năm nay diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, trên website OnlineFriday.vn
Online Friday năm nay diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, trên website OnlineFriday.vn

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016, ngày 25/11 tới là thời hạn cuối cùng để các doanh nghiệp đăng thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi tham gia sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm này.

Năm 2016 là lần thứ 3 chương trình Online Friday được Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. Được chính thức phát động ngày 18/8, chương trình Online Friday năm nay diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, trên website OnlineFriday.vn, với mục tiêu trọng tâm là giúp người tiêu dùng được trải nghiệm phương thức mua sắm online với những khuyến mãi thực sự chất lượng, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào hoạt động thương mại điện tử.

Thông tin cập nhật từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2016, thời hạn cuối cùng để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm tham gia chương trình Online Friday 2016 diễn ra từ 0h đến 24h ngày 2/12 tới, sẽ là 7 ngày trước khi chương trình bắt đầu. Cụ thể, ngày 25/11/2016, Ban tổ chức sẽ ngừng nhận thông tin đăng ký sản phẩm và chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp để bắt đầu rà soát khuyến mãi.

Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi được đăng tải, với kỳ vọng tổng doanh số giao dịch vượt 1.000 tỷ đồng. Trong đó, hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi sẽ thuộc nhóm được đảm bảo bởi Ban tổ chức (tương ứng 50.000 đơn hàng đảm bảo).

Thông tin từ Ban tổ chức Online Friday 2016 cũng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, những doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình gồm có: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei…; các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International…; các doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm, các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…

Đồng thời, 11 trên tổng số 18 ngân hàng đăng ký tham gia cash-back hoàn tiền trong chương trình Online Friday 2016 đã chốt các chương trình ưu đãi với tổng giá trị hàng tỷ đồng với các chương trình cash-back từ 20 - 50% cho mỗi đơn hàng của người dùng khi sử dụng thẻ của ngân hàng tương ứng khi thanh toán trực tuyến.

Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… các doanh nghiệp tham gia còn có cơ hội giảm 50% phí vận chuyển đơn hàng từ các đơn vị chuyển phát như Vietel Post, Vietnam Post, Giaohangnhanh, Proship…

Một điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 là năm nay sẽ là lần đầu tiên sự kiện BigOFF được tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 1 - 4/12/2016. Trong 4 ngày (đến trưa ngày Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday 2016 tại phố đi bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo cùng sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân.