Online Friday 2017: Hơn 40 vạn voucher điện tử khuyến mại đã lên hệ thống

VietTimes -- Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số -- Bộ Công thương, trong Online Friday (29/9) vừa qua, người tiêu vừa mua sắm trực tuyến, đồng thời vừa có thể lấy voucher điện tử để mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại. Hơn 400,000 voucher điện tử đã được đưa lên hệ thống để người tiêu dùng lựa chọn.

Online Friday 2017 diễn ra vào ngày 29/9 vừa qua đã thu hút hơn 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, có hơn 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia. Ảnh minh hoạ: Zing.

Online Friday 2017 diễn ra vào ngày 29/9 vừa qua đã thu hút hơn 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, có hơn 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia. Ảnh minh hoạ: Zing.

Trong chương trình Online Friday khởi động vào mùa Thu diễn ra vào ngày Thứ Sáu, 29/9, chương trình đã chính thức triển khai với số lượng hơn 610 doanh nghiệp tham gia, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó điểm mới là năm nay, Ban tổ chức đã mở rộng đối tượng doanh nghiệp và nhà cung cấp tham gia, bên cạnh 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, có hơn 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia.

Năm 2017, là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với nhiều thay đổi đáng chú ý. Chương trình năm 2017 sẽ bắt đầu từ tháng 9 với sự kiện Online Friday mùa Thu diễn ra vào ngày 29/9, và sự kiện Online Friday thường niên lớn nhất hàng năm sẽ diễn ra vào Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12, là ngày 01/12/2017, xen giữa hai sự kiện là các khóa đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp về các phương thức triển khai hiệu quả, giúp tăng doanh số, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức. Năm 2017, dự kiến số doanh nghiệp tham gia sẽ lên đến trên 3.000 doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp bán lẻ lớn, uy tín, các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp hạ tầng cho thương mại điện tử bao gồm các doanh nghiệp về thanh toán và chuyển phát.

Về phía người tiêu dùng, chương trình Online Friday 2017 tập trung định hướng các doanh nghiệp tham gia vào các sản phẩm uy tín và các chương trình khuyến mãi chất lượng. Cụ thể người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong các sự kiện của chương trình, sẽ có thể tiếp cận với 03 nhóm khuyến mãi lớn, như nhóm các sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi ban tổ chức, nhóm các sản phẩm đồng hành của các doanh nghiệp sản xuất và nhóm các sản phẩm giá Shock.

Đây cũng là điểm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với các sản phẩm do BTC đàm phán với nhà cung cấp để giảm giá rất sâu hoặc đưa ra các mức giá đặc biệt như chỉ 1000 đồng có thể mua được một chiếc xe đạp điện, 0 đồng cho cặp vé máy bay khứ hồi,... Người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ www.onlinefriday.vn để có thể tham gia, khám phá ngay các ưu đãi của doanh nghiệp.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Qua ba năm triển khai, chương trình ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Năm 2016, hơn 3000 doanh nghiệp, trong đó 200 doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường bán lẻ đã tham gia với hơn 370,000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 967 tỷ đồng, tăng gấp 2,24 so với ngày trung bình trong năm.

Với sự kiện khởi đầu của chuỗi sự kiện Online Friday 2017 được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng ủng hộ, dự kiến chương trình 2017 sẽ đánh dấu bước ngoặt đối với sự phát triển của chương trình nói chung cũng như thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Chi tiết về kế hoạch, lộ trình triển khai của chương trình năm nay, người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập địa chỉ http://info.onlinefriday.vn.

Có thể bạn quan tâm