Online Friday 2016: 18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp cho người mua online

VietTimes -- Với 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách Cashback (hoàn tiền vào thẻ), người dùng sẽ được hưởng chính sách giảm giá 2 lần, bằng cách mua sản phẩm giảm giá tại Online Friday và nhận tiền hoàn lại từ ngân hàng.

Người đó sẽ được gửi hoàn trả lại một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng của mình (ảnh minh họa)
Người đó sẽ được gửi hoàn trả lại một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng của mình (ảnh minh họa)

Cashback là khi người tiêu dùng mua một sản phẩm /dịch vụ trực tuyến thành công, người đó sẽ được gửi hoàn trả lại một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng của mình. Hình thức “nhận tiền hoàn lại” xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ, sau đó đã lan rộng ra và trở nên phổ biến ở các nước trên thế giới, trong đó có những nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Australia.

Theo đại diện Bộ Công Thương, đơn vị chủ trì tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday, trong năm ngoái, tỷ lệ thanh toán qua thẻ trong chương trình Online Friday 2015 chỉ đạt 4% và 96% còn lại thuộc hình thức giao hàng tận nơi, thanh toán sau (COD). Hình thức thanh toán này gây nên nhiều bất lợi cho cả đơn vị chuyển phát và các đơn vị bán lẻ, vì rằng “đặt hàng 10 nhưng thành công chỉ có 1”, những đơn hàng bị trả lại nghiễm nhiên trở thành khoản chi phí mà các doanh nghiệp phải gánh.

Chính vì vậy, Online Friday 2016 đã quy tụ cho đến thời điểm hiện tại 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách Cashback (Hoàn tiền vào thẻ) nhằm mục đích thúc đẩy việc thanh toán online của người mua hàng, đem lại lợi ích cho cả 3 bên là người tiêu dùng, doanh nghiệp và các ngân hàng. Đặc biệt, với chính sách Cashback, người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách giảm giá 2 lần, bằng cách mua sản phẩm giảm giá và nhận tiền hoàn lại từ ngân hàng.

Online Friday 2016: 18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp cho người mua online ảnh 1

Danh sách các ngân hàng, tổ chức tài chính triển khai chính sách Cashback trong Online Friday 2016 diễn ra ngày 2/12 tới.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, trong 18 ngân hàng triển khai chương trình Cashback trong Online Friday  2016, có thể kể đến Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng Á Châu (ACB) - 2 doanh nghiệp khá “mạnh tay” khi triển khai chương trình Cashback cho khách hàng lên tới 50%.

Bên cạnh đó, 3 ngân hàng gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (KLB); Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng dành mức ưu đãi Cashback là 30% cho các khách hàng tham gia Online Friday năm nay. 

Các ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), ngân hàng TMCP quốc dân (NCB), ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB); ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank), ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cùng đưa ra mức Cashback 20% cho người dùng.

Mức Cashback của Ngân hàng An Bình (ABBank) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) trong dịp này cũng là 10%. Ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank) cũng tham gia hỗ trợ chương trình Online Friday 2016 với mức Cashback 5%/1 hóa đơn.

Bên cạnh đó, tham gia chương trình Online Friday 2016, Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) cũng cam kết dành cho người tiêu dùng những khoản Cashback hấp dẫn, khi tuyên bố sẽ áp dụng mức Cashback lên tới 500.000 đồng cho hóa đơn trên 1.000.000 đồng. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ hoàn tiền thêm 200.000 đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank mua sắm trực tuyến có giá trị giao dịch từ 500.000 đồng trở lên tại 27 website mua sắm uy tín lớn nhất Việt Nam như: Adayroi, Tiki, Shoptretho, Lazada, FPT Shop…

Ban tổ chức lưu ý, tất cả chương trình Cashback nêu trên của các ngân hàng chỉ áp dụng trong duy nhất ngày 2/12/2016 và có giới hạn về số lượng.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay gồm có 2 sự kiện chính: sự kiện Online “Ngày hội mua sắm trực tuyến” với các sản phẩm được bán ra giá ưu đãi tại website  http://store.onlinefriday.vn trong ngày 2/12/2016 và sự kiện Big OFF diễn ra tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội trong suốt 4 ngày, từ ngày 1 - 4/12/2016. Theo thống kê của Ban tổ chức, tính đến chiều ngày 27/11/2016, số đơn vị tham gia Online Friday 2016  đã 3.000 doanh nghiệp và 600 shop. Trong đó, 50 doanh nghiệp thuộc Top các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều góp mặt tại Online Friday 2016, gồm các doanh nghiệp TMĐT như: Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Adayroi, Vật Giá, Chợ Điện tử… ; các doanh nghiệp vừa bán hàng online vừa có cửa hàng như: Thế Giới Di Động, Viễn thông A, Nguyễn Kim…; các nhà sản xuất như: Acer, Asus, HP, Microsoft… và các đơn vị hỗ trợ như đơn vị chuyển phát, ngân hàng.