Ông Trump nói về công việc của tổng thống: Tôi từng nghĩ sẽ dễ hơn

VietTimes -- Ông buồn vì không được lái xe, cảm thấy mình như nằm trong một tổ kén và rất ngạc nhiên khi thấy công việc mới nặng nhọc hơn nhiều so với ông từng nghĩ trước kia. Nhưng ông vẫn giữ một số thói quen từ trước, ví dụ gọi điện trao đổi với bạn bè hoặc các đồng nghiệp để trao đổi...
Tổng thống Donald Trump đang hoài niệm về những ngày trước đây
Tổng thống Donald Trump đang hoài niệm về những ngày trước đây

Tổng thống Trump suy nghĩ về Một trăm ngày đầu ở Nhà Trắng với chút tiếc nuối về cuộc sống trước đây.

“Tôi rất thích cuộc sống trước đây của mình. Tôi có rất nhiều thứ ngoài công việc. Giờ đây tôi có nhiều công việc hơn trước đây. Tôi từng nghĩ mọi việc sẽ dễ dàng hơn” - ông nói với phóng viên Reuters.

Là một doanh nhân giàu có ở New York, ông Trump lần đầu tiên làm việc trong một cơ quan công quyền khi ngày 20/2/2017 ông bước vào Nhà Trắng sau chiến thắng trước cựu Ngoại trưởng Hyillary Clinton.

Hơn năm tháng sau chiến thắng đó và hai ngày trước khi ông đánh dấu 100 ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống, mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ với ông. Đang giữa câu chuyện về  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông dừng lại và chìa ra một tập tài liệu mà ông nói rằng đó là những con số thống kê mới nhất về kỳ bầu cử 2016.

“Nào, các anh có thấy gì không? Đó là những con số cuối cùng của kỳ bầu cử” - Trong phòng Bầu dục, vị  Tổng thống của Đảng Cộng hòa đứng dậy, đưa ra tấm bản đồ nước Mỹ với những vùng ông đánh dấu bằng màu đỏ. “Trông có được không? Màu đỏ là của chúng tôi đấy”. Cả ba phóng viên Reuters đều được ông phát cho những tấm bản đồ đó.

Ông Trump nói, “thời trước", ông không quen có thứ gì riêng tư cả, vì thế ông rất ngạc nhiên thấy rằng bây giờ ông còn quá ít sự riêng tư. Ông cũng nói rõ hiện vẫn đang làm quen với chế độ được bảo vệ bằng an ninh mật 24/24 và những sự hạn chế đi kèm.

“Thực sự như là đang ở trong một tổ kén, bởi có quá nhiều tầng bảo vệ đến mức chẳng được đi đâu” - ông nói.

Khi Tổng thống rời Nhà Trắng, thông thường là đi bằng xe limousine hoặc một xe SUV.

Ông nói rằng, ông cảm thấy nhớ cảm giác tự mình ngồi sau vô lăng. “Tôi thích lái xe, nhưng bây giờ không được tự lái nữa.

Có nhiều thứ mà ông Trump không thay đổi. Vẫn phong cách của một nhà doanh nghiệp chuyên mặc cả, một ông bầu các show diễn của các người nổi tiếng, ngồi điều hành đế chế của mình từ tầng 26 tòa tháp Trump ở New York  thông qua các cú điện thoại không bao giờ ngớt.

Ông thường xuyên tìm tới các bạn cũ và các đồng nghiệp kinh doanh để trao đổi , tư vấn và lấy thêm sự tự tin. Các cố vấn cao cấp nói, họ đã phải chấp nhận việc này. Trước đây có thông tin, tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch hàng tuần đều nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Trump để động viên ông trong những giờ phút khó khăn.

Tổng thống cũng đã có những tranh cãi với nhiều cơ quan báo chí kể từ khi ông còn tiến hành tranh cử. Ông đã quyết định không dự Bữa tối gặp mặt các phóng viên chuyên trách Nhà Trắng vào tối thứ Bảy hàng tuần tại Washington, bởi ông cảm thấy mình bị giới truyền thông đối xử không công bằng.

Khi được hỏi, sắp tới ông có định dự buổi gặp mặt như thế không, Tổng thống Trump trả lời: “Chắc chắn rồi! Sang năm tôi chắc sẽ đến!”.

Bữa tối này là do Hiệp hội các phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của các báo tổ chức. Hiện, Chủ tịch Hiệp hội chính là phóng viên Jeff Mason của Reuters.